Software+Service+Brand Image สมการยืดอายุ“ผู้นำ”ของซัมซุง

2-3 ปีที่ผ่านมาสถานการณ์ของซัมซุงอยู่ในสภาพที่ต้องทำงานหนัก
ขึ้นเป็นสองเท่าเพราะนอกจากตลาดสมาร์ทโฟนบนที่มีแอปเปิ้ลและ
คู่แข่งใหม่อย่างหัวเหว่ยเข้ามาท้าทายแล้ว
ตลาดกลาง-ล่าง ยังมีออปโป้,วีโว่ ที่ต้องการเข้ามาสอดแทรกทำให้
ที่ยืนของซัมซุงขณะนี้จึงมีความสุ่มเสี่ยงอยู่ไม่น้อย
การขยับรูปเกมเชิงกลยุทธ์ของซัมซุงจึงถูกขับเคลื่อนไปอย่าง
หนักหน่วงผ่าน 3 ปัจจัยหลัก คือดีไซน์ การสร้างสายผลิตภัณฑ์ใหม่
จากที่ผ่านมาเป็นการนำเสนอเป็นรุ่นๆแต่จากนี้การทำตลาดจะ
กำหนดเป็นซีรีส์ผ่าน3 กลุ่มหลัก คือ A , E , J ซึ่งข้อดีของการแบ่ง
กลุ่มที่ชัดเจนจะทำให้การจดจำและเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น
นอกจากนี้ซัมซุงยังมุ่งไปที่การสร้างความต่างผ่านนวัตกรรม
ด้าน Software และบริการ
การเคลื่อนตัวของซัมซุงขณะนี้ยังมุ่งไปที่การยกระดับภาพลักษณ์
ของแบรนด์ในฐานะผู้นำโลกที่มีนวัตกรรม โดยมุ่งไปที่การสร้าง
ประสบการณ์ตรงให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ในแบรนด์ซัมซุงในมิติที่
แตกต่างและกว้างมากขึ้น ด้วยการจัดตั้ง กาแลคซี่ สตูดิโอภายใต้
แนวคิด ‘Do What You Can’t’ เพื่อนำเสนอรูปแบบของ สตูดิโอ
ที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่
โดยสตูดิโอแห่งใหม่จะเป็นพื้นที่ในการสร้างความแปลกใหม่ในการ
ซื้อหาและเรียนรู้เทคโนโลยีภายในที่แห่งเดียวด้วยขนาดพื้นที่ใหญ่
ที่สุดในเอเชียถึง 430 ตร.ม. และได้ตั้งใจให้ Galaxy Studio เป็น
แหล่งท่องเที่ยวถ่ายภาพแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ตลอด 1 เดือน
ที่จะได้ซึมซับประสบการณ์ของเทคโนโลยี
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น