"พ่อค้า-แม่ค้าต้องรู้" พฤติกรรมนักชอปตลาดนัดจตุจักร


เชนท์ สุวัณณพัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออนไลเนอร์ จำกัด
ผู้รับสัมปทาน และเป็นผู้ดูแลโครงการ “กิจกรรมตลาดนัดจตุจักร
เสริมสร้างประชารัฐ และประเทศไทย 4.0” กล่าวว่า จากการ
สำรวจของเรา มีจำนวนนักท่องเที่ยวมายังตลาดฯ แบ่งเป็น
ชาวไทย 70% และ 30% เป็นชาวต่างชาติ พบว่าข้อมูลที่น่า
สนใจดังนี้

1.ถ้านับแค่วันที่ตลาดนัดเปิด คือวันอังคาร ถึงวันอาทิตย์ มี
นักท่องเที่ยวประมาณ 2.8 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งในความเป็นจริง
นักท่องเที่ยวจะมากที่สุดคือวันศุกร์ ถึงวันอาทิตย์

2.กลุ่มคนไทย จะเป็นกลุ่มชนชั้นกลาง ช่วงอายุ 14-35 ปี โดย
ประมาณ มีรายได้ต่อรายประมาณ 15,000-45,000 บาท
ซึ่งกลุ่มนี้มีกำลังซื้อในพื้นที่สูง เพราะพฤติกรรมคนเดินจตุจักร
มักไม่ได้มาเดินเล่นตากแอร์แล้วไม่ใช้จ่ายเหมือนห้างสรรพสินค้า
อย่างน้อยกลุ่มคนที่มาจตุจักร ต้องใช้จ่ายประมาณ 300 บาท
ต่อราย ต่อการมา 1 ครั้ง

3.ขณะที่นักท่องเที่ยว จะอยู่ในช่วงอายุ 20-55 ปี โดยมีนักท่องเที่ยว
จีนเป็นอันดับหนึ่ง และจากมาเลเซีย เป็นอันดับสอง การใช้จ่ายต่อ
รายประมาณ 500 บาทขึ้นไป

4.สินค้ากลุ่มเสื้อผ้าและเครื่องประดับ เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม
สูงสุด รองลงมาคือต้นไม้ และสัตว์เลี้ยง และที่กำลังได้รับความนิยม
เพิ่มขึ้นคือ สินค้าตกแต่งบ้าน และสินค้าเกี่ยวกับสปา

              สนับสนุนโดย               
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆด้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม