Presenter strategy ส่งซาบีน่าเทียบชั้นผู้นำ

ด้วยโครงสร้างทางเศรษฐกิจส่งผลให้สถานะของประเทศไทยไม่
สามารถที่จะเป็นฐานการผลิตเพื่อแข่งขันในเชิงอุตสาหกรรมได้
ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านมีนโยบายเปิดรับกลุ่มทุนอุตสาหกรรม
มากขึ้นโดยอาศัยความได้เปรียบจากต้นทุนค่าแรงงาน ซึ่งมีผลให้
กลุ่มผู้ประกอบการ OEM ต้องก้าวสู่การเป็นเจ้าของ “แบรนด์”
เช่นเดียวกับ "ซาบีน่า"
แกะรอยกลยุทธ์ “ซาบีน่า”
ซาบีน่า เป็นแบรนด์จากบริษัทผู้รับผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้าหรือOEM
ในสัดส่วนถึง80% โดยเฉพาะชุดชั้นในแบรนด์จากยุโรป ขณะที่จำหน่าย
ผ่านแบรนด์ซาบีน่าในไทยเพียง 20% เท่านั้นราวปี 2550 ซาบีน่าเริ่มเข้า
มาสร้างแบรนด์เพื่อแข่งขันในตลาด
ด้วยภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและการดีไซน์ที่ทำให้ชุดชั้นในตอบสนอง
ความต้องการได้ทั้งด้าน Functional และEmotional
ที่สำคัญกว่านั้นคือชั้นเชิงทางการตลาดที่สามารถดึงดูดกลุ่ม
เป้าหมายให้หันมาสนใจซาบีน่า
ผ่านการขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์หลักสองด้านคือ Productที่เจาะ
เข้าไปที่เป็นรายเซกแม้นต์ ด้วยการนำ Consumer Centric มาใช้
เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์
โดยขนานไปกับ“พรีเซ็นเตอร์”ซาบีน่าเป็นแบรนด์ที่ใช้กลยุทธ์เพื่อสร้าง
การรับรู้ผ่านพรีเซ็นตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งการเลือกนั้นไม่เพียง
ต้องตอบโจทย์ด้านชื่อเสียงเท่านั้น แต่คาแรคเตอร์ยังสะท้อนถึงตำแหน่ง
สินค้าและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน
อาทิเซกเม้นต์พรีเมี่ยมแมสที่เน้นการตอบสนองด้านฟังก์ชั่นและดีไซน์
ซึ่งจะต้องเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้างจึงลงตัวที่“ชมพู-อารยา”
บวกกับวิธีสื่อสารผ่านสื่อภาพยนตร์โฆษณาที่เรียบง่ายแต่เป็นกระแส
ทำให้แบรนด์ซาบีน่าเบียดแทรกพื้นที่ในตลาดได้อย่างงดงาม และยังคง
ตอกย้ำจุดขายผ่านพรีเซ็นเตอร์มาจนถึงขณะนี้
นอกจากนี้พรีเซ็นเตอร์ยังถูกนำมาสื่อสารถึงการวางเซกเม้นต์ เช่นกรณี
การนำคริส หอวัง ที่นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้วยังมีบาทของแฟชั่นนิสต้า
เข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์นั้นต้องการสะท้อนภาพลักษณ์ของการเป็นชุดชั้นใน
ที่ตอบสนองด้านแฟชั่น โดยครั้งนี้พรีเซ็นเตอร์มีส่วนในการออกแบบ
ในชื่อชุด “คริส คอลเลคชั่น” ซึ่งนำออกสู่ตลาดในที่สไตล์หลากหลายเช่น
อ่อนหวาน โฉบเฉี่ยว เซ็กซี่ เป็นต้นโดยคริส คอลเลคชั่นจะเป็นสินค้าที่
จับกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูงขึ้น
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น