Influencer Marketing

กลยุทธ์ Influencer น่าจะเป็นเทรนด์ที่มีให้เห็นมากขึ้นในบ้านเรา
ซึ่งเป็นกระบวนหนึ่งที่ใช้การนำบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือและมีอิทธิพล
ทางความคิดเข้ามาจูงใจผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คำว่า
“บุคคลที่มีชื่อเสียง”ในครั้งนี้กว้างกว่านักร้อง นักแสดงหรือเน็ตไอดอล
ในวงการต่างๆ
แต่ขยายไปถึงนักเขียน นักคิด นักธุรกิจรุ่นใหม่แม้กระทั่งบล็อกเกอร์
ที่มีสถานะเป็นบุคคลธรรมดาสามัญแต่ “เขา”เหล่านั้นมีเรื่องราว Story)
มีความสำเร็จ มีความคิด มีเหตุผล น่าเชื่อถือ ซึ่งจะมีผลต่อความนึกคิด
เพียงพอที่จะทำให้ผู้บริโภคคล้อยตามได้ไม่ยาก
อิทธิพลของ Influencer บวกกับจำนวนคนที่ติดตามผ่านช่องทางออนไลน์
จึงถูกนำมาเชื่อมโยงกับแบรนด์เพื่อช่วยสะท้อนถึงภาพลักษณ์ (Image)
ตัวตน (Identity) และความแตกต่าง(Difference) ทั้งยังเป็นการเรียก
กระแสให้กับสินค้าได้อย่างรวดเร็ว นักการตลาดจึงมองว่ากลุ่มคนเหล่านี้
คือเครื่องมือสำคัญในการทำตลาดในยุคที่ผู้คนใช้ชีวิตอยู่ในโลกโซเซียลมีเดีย
อาทิกรณีของ Life Condo กับการใช้ Influencer ผ่านการแชร์ผ่าน
เรื่องราวความสำเร็จของนักบริหารหนุ่มสาว 3 คน พร้อมเผยเคล็ดลับ
ที่ทำให้พวกเขาก้าวมาสู่แถวหน้าของวงการได้ ประกอบด้วย
1.แนท-วสุ วิรัชศิลป์ ผู้ก่อตั้ง VaSLab Studio (บริษัท แวสแล็บ)
บริษัทที่ออกแบบสถาปัตยกรรมได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและ
สร้างผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับโลก
2.ต้า-รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้งแบรนด์รองเท้าและกระเป๋าแฟชั่น O&B
หรือ Other&Book รองเท้าบัลเลต์ 50 สี
3.หมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งและ CEO จากOokbee (อุ๊คบี)
แพลตฟอร์มอีบุ๊คของคนไทยที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้อ่านออนไลน์
มากที่สุด
สาเหตุที่ Life Condo เลือกทั้ง 3 คน มาเป็น Influencer เนื่องจาก
สามารถเป็นตัวแทนของกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นบุคคลจริง
ประสบความสำเร็จจริง มีความสมาร์ทและประสบความสำเร็จในธุรกิจ
และที่สำคัญเลยคือเป็นบุคคลผู้เป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ๆ อื่น
ได้ก้าวตามเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตได้
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น