eBayรีแบรนด์จากเว็บไซต์ประมูลสินค้าสู่แพลตฟอร์มตลาดค้าปลีกออนไลน์




อีเบย์ (eBay) ผู้นำด้านอี-คอมเมิร์ซระดับโลก ทำการรีแบรนด์
ครั้งใหญ่เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอี-คอมเมิร์ซระดับโลก
ชูโกลบอลคอนเซ็ปต์ “Get Your Version of Perfect” เลือกสิ่งที่ใช่
ใช้ชีวิตที่ชอบ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจและเข้าถึง
กลุ่มคนยุคมิลเลนเนียล ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของอีเบย์
ที่มีอิทธิพลอย่างมากในตลาดออนไลน์

บุญพันธุ์ บุญประยูร ผู้จัดการประจำประเทศไทยของอีเบย์ กล่าวว่า
“กว่า 21 ปีที่อีเบย์เป็นผู้นำด้านอี-คอมเมิร์ซระดับโลก จากเดิมที่
เป็นเว็บไซต์ประมูลสินค้าพัฒนาสู่แพลตฟอร์มตลาดค้าปลีก
ออนไลน์ระดับโลกปัจจุบันอีเบย์มีผู้ซื้อกว่า 169 ล้านรายทั่วโลก
ที่ทำการซื้อขายสินค้าบนอีเบย์กว่า 1,100 ล้านรายการ รวมมูลค่า
การซื้อขายในไตรมาสที่ 1 ปี 2560 มากถึง 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ"

สะท้อนความสำเร็จของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและไลฟ์สไตล์ของคน
ยุคดิจิตอล ที่ทุกวันนี้โลกอยู่ใกล้แค่มือเรา เพียงไม่กี่คลิกก็สามารถ
ซื้อขายสินค้าไปทั่วโลกได้ง่ายๆ สอดคล้องกับเทรนด์ล่าสุดที่การซื้อ
ของบนอีเบย์ผ่านทางมือถือและแท็บเล็ต คิดเป็นสัดส่วนถึง 60%
ของมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด

โดยในประเทศไทยใช้ธีม #MyPerfect ที่เรียบง่ายและตรงใจ เน้นที่
การเพิ่มโอกาสให้ผู้ขายสามารถขายสินค้าไปที่ไหนก็ได้ในโลก มี
อิสระในการใช้ชีวิตและมีรายได้แบบที่สอดคล้องกับเป้าหมายของ
ตนเอง พร้อมทางเลือกหลากหลายที่จะเติบโตเป็นนักธุรกิจอีเบย์
ระดับมืออาชีพ ขณะเดียวกันทางด้านผู้ซื้อ อีเบย์ช่วยให้ทุกคน
ค้นเจอสินค้าทุกสิ่งที่ต้องการได้ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ทั้งสินค้า
ใหม่และไอเท็มสุดพิเศษที่เป็นของหายาก เติมเต็มทุกความ
ต้องการอย่างลงตัว ง่ายดายและรวดเร็ว จากรายการสินค้าที่มีให้
เลือกสรรเป็นพันล้านรายการบนอีเบย์

แผนการตลาดในไทยเน้น 2 กลยุทธ์ สนับสนุนให้คนไทยทำธุรกิจ
ออนไลน์ขายสินค้าส่งออกไปยังทั่วโลกโดยเริ่มต้นง่ายๆ บนอีเบย์
ดังนี้

1) เปิดตัวเว็บไซต์แพลตฟอร์มใหม่ที่ช่วยให้ผู้ขายวิเคราะห์อินไซต์
ตลาดเพื่อวางแผนการขายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่ผู้ซื้อ
สามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้รวดเร็ว ง่ายดาย ตอบโจทย์ความ
ต้องการได้มากที่สุด

2) ผลักดันแผนเสริมศักยภาพผู้ขายในเมืองไทยให้โดดเด่นและ
ประสบความสำเร็จในตลาดออนไลน์โลก

              สนับสนุนโดย               
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่

https://www.facebook.com/magketingonline/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม