One Brand One Coke เมื่อโค้กต้องการสร้าง Unity ให้กับแบรนด์

โคคา-โคลา เปิดตัวกลยุทธ์ One Brand One Coke ซึ่งเป็นกลยุทธ์
การตลาดสร้างแบรนด์หรือตราสินค้าแบบ Multi-brand Strategy
มาตั้งแต่ปี 2558 โดยได้ทยอยทำตลาดในประเทศต่างๆของโลก
มาอย่างต่อเนื่อง
สำหรับในประเทศไทย โคคา-โคลา เปิดตัวกลยุทธ์ดังกล่าวเมื่อ
ต้นปี 2559 ที่ผ่านมา โดยอยู่ภายใต้แคมเปญหลัก "ดื่มรสชาติ
ของความรู้สึก" (Taste the Feeling) พร้อมวางแนวทางการตลาด
และการสื่อสารของแบรนด์โค้กทั่วโลก ชูกลยุทธ์การสร้างและ
สื่อสารแบรนด์ภายใต้ร่มแบรนด์ใหญ่ 'โคคา-โคลา'
โค้กวางแนวคิดหลักให้ "รสชาติของโค้กทุกรูปแบบ กลับมาอยู่
ภายใต้แบรนด์เดียวคือ “Coca Cola” ถือเป็นการกลับหลังหัน
แบบ 180 องศา จาก Multi-brand Strategy มาเป็น One brand
Strategy หรือการสร้างแบรนด์ภายใต้ร่มแบรนด์ใหญ่เดียวกัน
เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ให้แบรนด์โค้ก
ภายใต้สินค้าที่หลากหลายของโค้ก ที่ต้องการให้ผู้บริโภคไม่
สับสนในการเลือกโค้กแบบต่างๆ ทั้งยังเพื่อให้เป้าหมายและ
การสื่อสารของแบรนด์นั้นชัดเจนขึ้น
โดยผนวกเอาทุกสินค้าทั้งโค้ก , โค้ก ไดเอท , โค้ก ซีโร่ และ
โค้ก ไลท์ ไว้ภายใต้แบรนด์เดียวคือ “โค้ก” แต่ก็ยังแอบคงควา
มเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ลูกเหล่านั้นไว้ด้วย “สี” ต่างๆที่
คาดไว้เป็นแถบเล็กๆบนบรรจุภัณฑ์ บนพื้นสีแดง สีเอกลักษณ์
ของแบรนด์
ซึ่งบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ของ “โค้ก” ได้ทยอยวางตลาดในประเทศ
ไทยออกมาเรื่อยๆ ขณะที่ตลาดต่างประเทศนั้นได้วางจำหน่าย
มานานกว่า 1-2 ปีมาแล้ว
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถอ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น