"ช็อกโกลาทอรี่” เมื่อ "คิทแคท" ผันตัวจากชั้นวางขนมสู่ป๊อปอัพสโตร์

คิทแคทได้นำต้นกำเนิดของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์
คิทแคท ด้วยการเปิด “คิทแคทช็อกโกลาทอรี่” บูติกสโตร์ครั้งแรก
ในเมืองไทยในช่วงเวลาจำกัด ให้ผู้บริโภคที่ชื่นชอบช็อกโกแลตได้
สัมผัสกับการสร้างสรรค์ คิทแคท ในสไตล์ของตัวเอง ด้วยวัตถุดิบ
คุณภาพที่หลากหลาย รวมถึงรสชาติแบบไทยๆ พิเศษเฉพาะที่
“คิทแคทช็อกโกลาทอรี่” ณ ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์
กลยุทธ์ดังกล่าวถือเป็นการสร้างประสบการณ์ให้เกิดขึ้นกับ
ผู้บริโภคโดยตรง
การที่แบรนด์สินค้าทั้งเล็ก-ใหญ่ ต่างพยายามเข้าถึงไลฟ์สไตล์
ผู้บริโภคทุกช่องทาง ทำให้ช่องทางการจัดจำหน่ายแบบ
“ป๊อปอัพสโตร์” ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้าง
ประสบการณ์แบบใหม่ หรือบางครั้งก็กลายเป็นกลยุทธ์ในการ
สร้างความเป็น Limited Edition ให้กับแบรนด์ของตัวเอง
“ป๊อปอัพสโตร์” สามารถอยู่ในรูปแบบต่างๆได้อย่างหลากหลาย
ทั้งตู้คอนเทนเนอร์ , ตู้กระจก , คีออส , มินิสโตร์แบบย่อส่วน ฯลฯ
หลายครั้งปรากฎว่ามีการนำแคมเปญ โปรโมชั่น หรือการจัด
กิจกรรมในรูปแบบต่างๆเสริมเติมเข้าไป เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาส
สัมผัสแบรนด์และสินค้าอย่างใกล้ชิดมากขึ้น โดยมีแนวคิดทาง
การตลาดว่า...แทนที่จะให้ลูกค้าเดินเข้ามาหาซื้อสินค้าที่ช้อป
หรือสโตร์ แต่จะดีกว่าไหม? ที่แบรนด์จะออกไปหาลูกค้าเอง
เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัสและคุ้นเคยกับแบรนด์มากขึ้น
ทั้งยังสามารถต่อยอดแรงบันดาลใจทำให้อยากไปสัมผัส
สโตร์ใหญ่หรือสินค้าในช่องทางขายต่างๆได้ในที่สุด
“คิทแคทช็อกโกลาทอรี่ คือคอนเซ็ปต์สโตร์ที่ผู้บริโภคสามารถ
สร้างสรรค์คิทแคทในสไตล์ของตนเอง ด้วยการเลือกส่วนผสม
ที่มีความหลากหลายและแสนอร่อย ตกแต่งไปบนฟิงเกอร์
คิทแคทช็อกโกลาทอรี่เปิดให้บริการในประเทศอังกฤษ ญี่ปุ่น
ออสเตรเลีย และมาเลเซีย ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
ในกลุ่มของคนรักช็อกโกแลต โดยคิทแคทช็อกโกลาทอรี่จะเปิด
ตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในช่วงเวลาจำกัดเท่านั้น
ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2560 ที่ผ่านมาเท่านั้น
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น