"ผูกมิตรอย่างเข้าใจ" กลยุทธ์ M-150 เจาะกลุ่มแรงงานเมียนมา

วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) ได้
จัดงานสัมมนาการตลาดภายใต้หัวข้อ "เจาะตลาดอย่างไร
ให้ตรงใจแรงงานเมียนมาในไทย" เมื่อเร็วๆนี้ ณ อาคารมิว
วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ศักดิ์ อัศวสกุลไกร ผู้จัดการกองสินค้า ตัวแทน
ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชูกำลัง เอ็ม-150 กล่าวว่า แรงงาน
เมียนมาในประเทศไทยเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ทางบริษัท
ต้องการเจาะตลาดผ่านการทำการตลาดเฉพาะกลุ่มอย่าง
จริงจังตั้งแต่ประมาณ 5 ปีที่แล้ว
ซึ่งหัวใจหลักของการทำการตลาดกับกลุ่มแรงงานเมียนมา
คือ "การผูกมิตรอย่างเข้าใจ" โดยทางทีมวิจัยการตลาดได้
ลงไปศึกษาอินไซท์ในพื้นที่เพื่อเรียนรู้พฤติกรรม ความชอบ
ความสนใจ ความต้องการของแรงงานเมียนมา จนเข้าใจ
และสามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างตรงจุด อาทิ
การใช้พิธีกรชาวเมียนมา เลือกของรางวัลเป็นเครื่องใช้
ไฟฟ้าชนิดที่ถูกใจกลุ่มแรงงานเมียนมา เช่น หม้อหุงข้าว
ไมโครเวฟ หม้อนึ่ง พัดลม เป็นต้น
รวมไปถึงรู้จักวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวเมียนมาที่
ชอบร่วมงานบุญมากกว่างานรื่นเริง อันนำไปสู่การเข้า
ร่วมเป็นสปอนเซอร์ในงานบุญต่างๆ ซึ่งผลลัพธ์ของการ
จัดกิจกรรมต่างๆดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างเป็น
รูปธรรม อันเห็นได้จากยอดขายสินค้าในบริเวณที่มี
แรงงานเมียนมาเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น