"รวดเร็วและแม่นยำ” จุดเด่นของร้านกาแฟในกรุงเทพฯ

อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส เช็ค (International Service
Check) ผู้ให้บริการด้านการตรวจสอบคุณภาพแก่แบรนด์
สินค้าระดับโลก ได้ทำการสำรวจพบว่า
ร้านกาแฟส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯ ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด
ในด้าน “ความรวดเร็วและความแม่นยำ” ผู้บริโภคมีความ
พึงพอใจในเครื่องดื่มที่นำมาเสิร์ฟได้ตรงตามที่สั่ง ทั้ง
ประเภทของเครื่องดื่มและขนาดที่ถูกต้อง ด้วยความเร็ว
ในการให้บริการเฉลี่ยเพียง 5.5 นาที
ในทางตรงกันข้าม ด้านที่ลูกค้าประเมินและให้คะแนนต่ำ
ที่สุดคือ “การสร้างฐานลูกค้า” (Loyalty building) ดูเหมือน
ว่าในประเทศไทยยังมีแบรนด์ร้านกาแฟจำนวนมากที่ยัง
คงประสบปัญหาในการสร้างและรักษาฐานลูกค้า
จากผลสำรวจพบว่ามีร้านกาแฟน้อยกว่า 1 ใน 3 ของ
ทั้งหมดที่มี loyalty program และในบรรดาร้านเหล่านั้น
มีเพียง 1 ใน 5 ที่นำเสนอและเชิญชวนให้ลูกค้าลองใช้
โปรโมชั่น
นอกจากนี้ เป็นที่น่าเสียดายว่าการกล่าวคำอำลาลูกค้า
อย่างเหมาะสม ดูจะไม่ใช่จุดแข็งของร้านกาแฟ
สักเท่าไหร่ ในขณะที่กลุ่มลูกค้ามีความคาดหวังว่าจะได้
ยินการกล่าวคำอำลาจากพนักงานก่อนจะเดินออกจากร้าน
แต่ลูกค้ากว่า 75 เปอร์เซ็นต์ กลับไม่ได้รับการกล่าวอำลา
จากพนักงานร้านอย่างเหมาะสมตามที่ควรจะเป็น
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น