สหพัฒน์ฯผนึกทุนญี่ปุ่นปักธงค้าปลีก ตอน 2 จับมือซูรูฮะ

ร้านค้าปลีกสินค้าเพื่อความงามและสุขภาพ (Drug store)
เป็นอีกหนึ่งเซกเมนต์ที่บริษัท สหกรุ๊ป จำกัด ร่วมทุนกับ
บริษัท ซูรูฮะ ประเทศญี่ปุ่น ในสัดส่วนการถือหุ้น 49% : 49%
อีก 2% ถือโดยธนาคารโตเกียวมิตซูบิชิ เพื่อเข้าสู่ตลาดด้วย
แบรนด์ ซูรูฮะ ด้วยการจัดตั้ง บริษัท ซูรูฮะ ประเทศไทย
จำกัด ขึ้น
“ซูรูฮะ” เข้าสู่ตลาดภายใต้แนวคิดที่ผสมผสานระหว่างความ
เป็นดรักโสตร์และซูเปอร์มาร์เก็ต จำหน่ายทั้งสินค้าเพื่อ
สุขภาพ ความงาม โดยสาขายังจะเน้นพื้นที่กรุงเทพฯ และ
ขณะนี้ได้เพิ่มช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าในต่างจังหวัด
สามารถเข้าถึงได้ สำหรับกลยุทธ์ในปี 2559 ยังคงเน้นการ
ขยายสาขาควบคู่กับการทำออนไลน์ ในรูปแบบของ
OMNI Channel
ปัจจุบันซูรูฮะมีทั้งหมด 25 สาขา ในปี 2559 วางแผนขยาย
เพิ่มอีกจำนวนกว่า 10 สาขา ทั้งโมเดลสแตนอโลน และอยู่
ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งในปี 2558 ที่ผ่านมามีการเปิดสาขาไป
12 สาขา เป็นทั้งการเปิดใหม่และรีโลเคชัน
นอกจากธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็กที่สามารถเคลื่อนตัวได้เร็ว
แล้ว เครือสหพัฒน์ โดยบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล
จำกัด (มหาชน) และบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ได้
ร่วมค้ากับกลุ่มซูมิโตโมจากญี่ปุ่น เปิดตัวบริษัท ช้อป
โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจโฮมช็อปปิ้ง
ผ่านชื่อช่อง “ช้อปแชนแนล”
“ช้อปแชนแนล” เป็นการเข้าสู้ค้าปลีกในรูปแบบการตลาด
ทางตรง (Direct marketing) ที่มีระดับการขยายตัวอย่าง
ต่อเนื่องตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคที่ต้อง
การความสะดวกสบายมากขึ้น โดยมีการคาดการณ์ว่า
แนวโน้มธุรกิจทีวีโฮมช็อปปิ้งปี 2559 โดยคาดว่าภาพรวม
ตลาดทีวีโฮมช็อปปิ้งปีนี้จะโต 20-30% จากปี 2558 ที่มี
มูลค่าประมาณ 8,000-10,000 ล้านบาท
การผลักดันธุรกิจค้าปลีก ทั้งร้านลอว์สัน108 , ซูฮูระ และ
การขยายช่องทางทีวีชอปปิ้ง ถือว่าเป็นเกมรุกครั้งสำคัญ
ในการสร้างช่องทางขายขึ้นมาเอง และเปลี่ยนสถานะจาก
“ผู้ฝากขาย” เป็น “เจ้าของหน้าร้าน” ที่สามารถตัดต้นทุน
การวางสินค้า ค่าธรรมเนียมต่างๆ มูลค่ามหาศาลและยัง
หมายถึงการขยายฐานรายได้เข้าสู่ธุรกิจปลายน้ำที่มี
สัดส่วนกำไรมากกว่าเดิมหลายเท่า
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น