เจาะธุรกิจฮอตในกัมพูชา




ฮาวาสริเวอร์ออคิด เผย 3 อันดับธุรกิจดาวเด่นปีนี้ในกลุ่ม
ประเทศ CLMV ซึ่งประกอบด้วย กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม
ชี้ทางนักลงทุนจากไทยเล็งขยายตลาดสู่ประชาคมเศรษฐกิจ
อาเซียน (Asean Economics Community – AEC) เจาะ
กลุ่ม CLMV ที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุด
ในโลกภายใน 10 ปี

สันติพงศ์ พิมลแสงสุริยา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท
ฮาวาสริเวอร์ออคิด ผู้ให้บริการธุรกิจสื่อสารการตลาดในกลุ่ม
CLMV มานานกว่า 15 ปี เผยปีนี้ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
เปิดทางสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้าไปลงทุนในธุรกิจต่างๆ
กันมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ AEC
ถือเป็นกลุ่มประเทศที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการ
ไทย

ผลการสำรวจธุรกิจอนาคตรุ่งในกลุ่มประเทศ CLMV โดย
ฮาวาสริเวอร์ออคิดในปี 2016 พบว่าราชอาณาจักรกัมพูชา
อีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านใกล้ชิดของไทย ปีนี้ธุรกิจก่อสร้าง
และสาธารณูปโภคพื้นฐานเป็นที่ต้องการสูงเป็นอันดับ 1
เนื่องจากมีการขยายตัวของเขตเมือง จึงมีความต้องการด้าน
ที่อยู่อาศัย คอมมูนิตี้มอลล์ ห้างสรรพสินค้า และอาคาร
สำนักงานเพิ่มขึ้น

ส่วนอันดับ 2 ได้แก่สินค้าอุปโภคบริโภค เพราะจำนวน
ประชากรขยายตัวเพิ่มขึ้น และแม้ว่าเป็นตลาดที่มีการ
แข่งขันสูง ชาวกัมพูชายอมรับสินค้าที่ผลิตจากประเทศไทย
มากกว่าจากประเทศอื่น ๆ ด้วยปัจจัยของคุณภาพสินค้า

อันดับ 3 คือสินค้าและบริการที่ตอบความต้องการของวัยรุ่น
จากการขยายตัวของกลุ่มชนชั้นกลาง ซึ่งประชากรส่วนใหญ่
ยังอยู่ในวัยเด็กถึงวัยรุ่น เช่นเดียวกับลาว ทำให้สินค้าและ
บริการแนวเทรนดี้ เช่น โทรศัพท์มือถือ คอฟฟี่ช็อป แฟชั่น
เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

              สนับสนุนโดย            
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่

https://www.facebook.com/magketingonline/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม