เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รุกตลาดกลุ่มประเทศ CLMV

การเติบโตด้านรายได้ด้านการลงทุนใหม่ในกลุ่มประเทศ
CLMV ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนามมีผล
ต่อรายได้ของประชากรที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการปรับเปลี่ยน
ไลฟ์สไตล์ไปตามการเข้ามาของธุรกิจใหม่ๆ ย่อมจะเป็น
โอกาสที่ภาคธุรกิจมองเห็น รวมถึงเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
ที่ให้เริ่มออกสู่ตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV ด้วยการเข้าสู่
ตลาดในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ด้วยการจับมือกับ
พันธมิตร อิออน มอลล์ ศูนย์การค้าจากประเทศญี่ปุ่น เปิด
โรงภาพยนตร์ระดับเวิล์ดคลาสในแบรนด์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์ 7 โรง
นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์วีไอพี 1 โรง โรงภาพยนตร์ 4DX
1 โรง และโบว์ลิ่ง ในแบรนด์ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล 13 เลน
มีห้องแพลตินั่ม 1 ห้องบนพื้นที่ประมาณ 6,000 ตารางเมตร
ด้วยการร่วมทุนระหว่าง บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
จำกัด (มหาชน) และบริษัท แพลตินั่ม ซีนีเพล็กซ์ จำกัด ใน
สัดส่วน 70:30 เปิด “บริษัท เมเจอร์ แพลตินั่ม กัมพูชา จำกัด”
ล่าสุดได้ทำการเปิดตัวโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
สาขาที่ 2 ในปงค์เปีย ประเทศกัมพูชา บนพื้นที่ 9,200 ตาราง
เมตรประกอบด้วยโรงภาพยนตร์หรูระดับเวิล์ดคลาส 10 โรง
เป็นโรงภาพยนตร์รูปแบบมัลติเพล็กซ์ที่ทันสมัยที่สุดด้วยการ
ฉายภาพยนตร์ในระบบดิจิตอล 2 มิติ 3 มิติ, โรงภาพยนตร์
วีไอพี 1 โรง และโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 1 โรง ซึ่งจะเป็น
โรงภาพยนตร์ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ฉายด้วยเครื่องฉาย
เลเซอร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ถัดจากนั้นในเดือนสิงหาคมปี 2558 เมเจอร์ ร่วมทุนกับ
บริษัท แพลตินั่ม ซีนีเพล็กซ์ จำกัด สัดส่วน 60:40 เปิด
โรงภาพยนตร์ในเวียงจันทน์ สปป.ลาว ด้วยระบบดิจิตอล
5 โรง แบ่งเป็น 2 มิติ 4 โรงและ 3 มิติ 1 โรง รวม 1,148 ที่นั่ง
ณ ศูนย์การค้าเวียนเทียน เซ็นเตอร์ บนพื้นที่ประมาณ 4.57
พันตารางเมตรซึ่งการลงทุนครั้งนี้ใช้งบลงทุนต่อโรง
ประมาณ 15 ล้านบาท
สำหรับการลงทุนที่สปป.ลาว ถือเป็นการเปิดตลาดสู่
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีตามแผนธุรกิจที่วางไว้
และเวียงจันทน์ถือเป็นตลาดใหม่ที่มีโอกาสการเติบโตสูง มี
คู่แข่งน้อยราย กลุ่มผู้ชมในพื้นที่นี้มีกำลังซื้อสูง โดยราคาตั๋ว
ชมภาพยนตร์อยู่ที่ประมาณ 180-200 บาท จึงเป็นโอกาสที่ดี
ของการขยายการลงทุนของเมเจอร์ นอกจากนี้บริษัทได้วาง
แผนขยายสาขาในสปป.ลาวเพิ่มอีก 2 สาขาภายใน 2-3 ปี
รวมถึงการขยายสาขาไปยังเวียดนามและกัมพูชาเพิ่มเติม
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น