ลาซาด้า ชี้ E-payment ช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการได้

ธรินทร์ ธนียวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิรูปการ
พาณิชย์ระดับภูมิภาค ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวถึง
ทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในปี 2017
ในเวที "Get Ready for E-Commerce Trends 2017"
ที่จัดขึ้นภายในงานมอบรางวัล "Priceza Awards 2016" ว่า
การที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคให้หันมาใช้ระบบ
E-payment มากขึ้นนั้น จะต้องดำเนินการให้ความรู้และสร้าง
ความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการพร้อมๆ กัน
ซึ่งเป็นสิ่งที่ภาครัฐกำลังส่งเสริมและผลักดันอยู่ในขณะนี้
"วันนี้เซเว่นอีเลฟเว่นเริ่มรับอาลีเพย์แล้ว ตอนนี้คนจีนซื้ออะไร
ก็ใช้อาลีเพย์ทั้งหมด เทคโนโลยีนี้จะเป็นไปได้ในประเทศไทย
ถ้าเราทำให้คนในต่างจังหวัดทุกคนเข้าถึงและเข้าใจระบบนี้
เชื่อว่าใน 3-4 ปีถ้าคนเริ่มเข้าใจและมั่นใจในเรื่องของการเก็บ
เงินจากการซื้อของผ่านทางอีคอมเมิร์ซ หรือการใช้ E-payment
จะช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการในด้านต่างๆ โดยเฉพาะ
ด้านการเงินได้เป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้ผู้ประกอบการควรให้
ความสนใจกับเรื่องของ Social Commerce ผ่าน facebook หรือ
instagram เพราะมีผลอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค"
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น