เจาะกลยุทธ์กะทิอัมพวา เดินเกมอย่างไรเพื่อหลุดพ้นใต้เงาผู้นำตลาด

ปี 2559 หลังจากที่บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด
ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ของ
ประเทศไทย ได้เปิดตัว “อัมพวา” กะทิ 100% ในขวด PET
แบรนด์ไทยรายแรกของโลกให้กับผู้ประกอบการทั้งไทยและ
ต่างประเทศ
รวมถึงประชาชนทั่วไปครั้งแรกในงาน THAIFEX-World Of
Food Asia 2016 รวมทั้งการเริ่มวางจำหน่ายสินค้าที่ร้านค้า
และเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน
เป็นต้นมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่ม
ผู้บริโภคโดยเฉพาะผู้ที่ใช้กะทิสด
“อัมพวา” เป็นกะทิ 100% ในขวด PET บรรจุลงในขวดกันรังสียูวี
ด้วยระบบปลอดเชื้อ Cold Aseptic Filling Technology ซึ่ง
เทคโนโลยีดังกล่าวสามารถเก็บรักษาความขาวข้นหอมมัน
ของกะทิคั้นสดแบบธรรมชาติ ทำให้มีรสชาติอร่อย ด้วยขั้นตอน
การแปรรูปในระยะเวลาที่รวดเร็ว ทำให้สามารถเก็บความสด
ตั้งแต่ลูกมะพร้าวได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นการบริหารจัดการ
ซัพพลายเชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้คงความสดใหม่
เหมือนกะทิคั้นสดจริงๆ
อัมพวาใช้กลยุทธ์การสื่อสารผ่านสื่อประเภทต่างๆไปยังกลุ่ม
เป้าหมายอย่างครอบคลุม ภายใต้แนวคิด “อัมพวา กะทิ 100%
คั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก สดจากต้น เสิร์ฟถึงโต๊ะ ราวกับ
เสกได้” เพื่อสื่อให้เห็นถึงจุดเด่นที่แตกต่างของกะทิอัมพวา
โดยเน้นที่ความสด สะอาด ปลอดภัย ที่สำคัญคือ กลิ่นและ
รสชาติที่หอมอร่อยใกล้เคียงกับกะทิคั้นสดมากที่สุด สามารถ
ทำอาหารคาวและอาหารหวานได้ทุกชนิด ซึ่งเป็นจุดเด่นที่
ผู้บริโภคมองหามาโดยตลอด ทั้งยังบรรจุในขวด PET ที่สะดวก
สำหรับการทำอาหารและเก็บรักษา พร้อมทั้งกระจายสินค้าให้
ครอบคลุมในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งร้านสะดวกซื้อ
ซูเปอร์มาร์เก็ต โมเดิร์นเทรด และร้านค้าทั่วประเทศ
อัมพวายังได้จัดกิจกรรมท้าพิสูจน์ความสด โดยเฉพาะกับกลุ่ม
ผู้ที่ใช้กะทิสดในการปรุงอาหารไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเชฟจากโรงแรม
และร้านอาหาร ชั้นนำจากหัวหิน เชฟจากครัวการบินไทย
รวมทั้งสื่อมวลชนที่ได้มาร่วมท้าพิสูจน์ความสดกับอัมพวา
รวมไปถึงการขยายการรับรู้และสร้างการทดลองใช้สินค้าด้วย
กิจกรรมโรดโชว์ “อัมพวาท้าโชว์ความสด” โดยการท้าร้าน
อาหาร 100 ร้านทั่วไทยที่เชื่อในคุณภาพของกะทิสดให้มา
ทดลองปรุงเมนูเด็ดของร้านด้วยการใช้กะทิอัมพวาในการ
ปรุงอาหาร ซึ่งถือเป็นการสร้างให้เกิดประสบการณ์ในการใช้
สินค้า
โดยเขื่อว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นคุณภาพ
ของกะทิอัมพวา และหลังจากทดลองใช้แล้วจะเกิดความ
ประทับใจทำให้เกิดการใช้ซ้ำ และบอกต่อ
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น