ถึงชอบช้อปออนไลน์แต่คนไทยยังกังวลค่าขนส่ง


PayPal หนึ่งในผู้นำด้านการชำระเงินแบบดิจิทัลระดับโลก และ
อิปซอสส์ (Ipsos) นำเสนอรายงานการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค
ทั่วโลกปี 2016 โดยสำรวจพฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ของ
ผู้บริโภคกว่า 28,000 คน ใน 32 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคใน
ประเทศไทยจำนวน 800 คน เผยโอกาสใหม่สำหรับผู้ค้าออนไลน์
ชาวไทยที่ต้องการขยายไปยังตลาดต่างประเทศ

จากการสำรวจในหลายประเทศ พบว่า แม้การช้อปข้ามประเทศ
จะเป็นที่นิยมของผู้บริโภคชาวไทย แต่ยังมีข้อจำกัดบางอย่าง
โดย 45 เปอร์เซ็นต์ของผู้สำรวจทั้งหมดระบุว่า ค่าขนส่งเป็น
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักช้อปไม่สามารถซื้อของข้ามประเทศได้
บ่อยครั้งเท่าที่ควร ปัจจัยรองลงมาคือ การจ่ายค่าภาษีศุลกากร
(44 เปอร์เซ็นต์) และความชัดเจนของอัตราภาษีศุลกากร
(42 เปอร์เซ็นต์)

ดั้งนั้นร้านค้าควรจะหาช่องทางที่จะแก้ไขหรือบรรเทาความ
กังวลของผู้ซื้อในประเด็นดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้
ผู้บริโภคมั่นใจและกล้าซื้อสินค้ามากขึ้น

              สนับสนุนโดย            
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม