คนไทยมีแนวโน้มช้อปออนไลน์มากขึ้น

เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไทยมี
สัดส่วนการช้อปออนไลน์ข้ามประเทศผ่านอุปกรณ์มือถือเป็น
อันดับสองรองจากจีน โดยคนไทยนิยมช้อปออนไลน์ข้ามประเทศ
ผ่านสมาร์ทโฟนถึง 33 เปอร์เซ็นต์ และอีก 13 เปอร์เซ็นต์ ช้อป
ผ่านแท็บเล็ต
PayPal หนึ่งในผู้นำด้านการชำระเงินแบบดิจิทัลระดับโลก และ
อิปซอสส์ (Ipsos) นำเสนอรายงานการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค
ทั่วโลกปี 2016 โดยสำรวจพฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ของ
ผู้บริโภคกว่า 28,000 คน ใน 32 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคใน
ประเทศไทยจำนวน 800 คน เผยโอกาสใหม่สำหรับผู้ค้าออนไลน์
ชาวไทยที่ต้องการขยายไปยังตลาดต่างประเทศ
ยอดใช้จ่ายออนไลน์ทั้งหมดของนักช้อปชาวไทยคาดการณ์ว่าจะ
มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นประมาณ 16 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2559 ตามที่
ประเมินไว้ที่ประมาณ 325.6 พันล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น
เป็น 376.8 พันล้านบาท ในปี 2560 สำหรับยอดการช้อปออนไลน์
ของประเทศไทยที่มาจากการซื้อของผ่านเว็บไซต์ในประเทศ
คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 84 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2560 จากยอดการซื้อ
สินค้าประมาณ 60.3 พันล้านบาทในปี 2560 ที่ผ่านมา
จากการสำรวจพบว่านักช้อปออนไลน์ในประเทศไทยจำนวน 55
เปอร์เซ็นต์ ระบุว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายออนไลน์มากขึ้น
ในปี 2560 และจากกลุ่มนักช้อปเหล่านั้น ราว 82 เปอร์เซ็นต์
เห็นว่า ความสะดวกสบายของการช้อปออนไลน์น่าจะเป็นปัจจัย
สำคัญที่ทำให้พวกเขาหันมาช้อปด้วยวิธีนี้มากขึ้น 37 เปอร์เซ็นต์
มองว่าการส่งของที่รวดเร็วเป็นอีกปัจจัยหลัก และ 35 เปอร์เซ็นต์
คิดว่าทำให้ประหยัดเงินได้มากกว่า ซึ่งเหตุผลดังกล่าวล้วนเป็น
ปัจจัยอันดับต้นๆ และคาดว่าในปี 2560 นี้ พวกเขาจะหันมาใช้
จ่ายออนไลน์มากขึ้น
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น