คนไทยช้อปอะไรในอีคอมเมิร์ซมากสุด

PayPal หนึ่งในผู้นำด้านการชำระเงินแบบดิจิทัลระดับโลก และ
อิปซอสส์ (Ipsos) นำเสนอรายงานการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค
ทั่วโลกปี 2016 โดยสำรวจพฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ของ
ผู้บริโภคกว่า 28,000 คน ใน 32 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคใน
ประเทศไทยจำนวน 800 คน เผยโอกาสใหม่สำหรับผู้ค้าออนไลน์
ชาวไทยที่ต้องการขยายไปยังตลาดต่างประเทศ
ผลวิจัยระบุว่าในประเทศไทย ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา จาก
จำนวนผู้บริโภคที่ช้อปออนไลน์ข้ามประเทศ 54 เปอร์เซ็นต์ เลือก
ที่จะช้อปสินค้าหมวดหมู่ประเภทแฟชั่นมากที่สุด อาทิ เสื้อผ้า
รองเท้า และ เครื่องประดับ ตามมาด้วยสินค้าในหมวดหมู่การ
ศึกษาและสื่อบันเทิง (40 เปอร์เซ็นต์) และ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์
สำหรับผู้บริโภค (39 เปอร์เซ็นต์) ตามลำดับ
อย่างไรก็ตาม ผลวิจัยระบุว่าผู้บริโภคคาดการณ์ว่าในปีนี้ใน
ประเทศไทย จะเปลี่ยนมาใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในชีวิต
ประจำวันมากขึ้น สินค้า 3 ประเภทที่คาดว่าจะมีการซื้อผ่าน
ช่องทางออนไลน์มากขึ้นในปี 2560 ได้แก่ ของใช้ในครัวเรือน
(เติบโต 24 เปอร์เซ็นต์) สินค้าบริโภค (เติบโต 20 เปอร์เซ็นต์)
และ สินค้าสำหรับเด็ก (เติบโต 16 เปอร์เซ็นต์)
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น