อินสตาแกรม : โอกาสไม่รู้จบสำหรับธุรกิจไทย

การเปิดตัวโฆษณาบนแพลตฟอร์มอินสตาแกรมในประเทศไทย
เป็นการตอกย้ำโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการไทย และ
เป็นการตอบสนองต่อเทรนด์ที่เด่นชัดของการลงทุนโฆษณาบน
สื่อดิจิตอล ที่คาดว่าจะเติบโตสูงขึ้น เป็นจำนวนเงินกว่าหนึ่ง
หมื่นล้านบาท ภายในปีนี้
จากการก่อตั้งเมื่อปี 2010 อินสตาแกรมมีจำนวนผู้ใช้งานที่
แอคทีฟถึง 150 ล้านคน ภายในเวลาเพียงสองปี ซึ่งรวดเร็ว
กว่า Facebook และเป็นระยะเวลาเพียงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบ
กับช่วงเวลาของทวิตเตอร์ และด้วยจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟ
ในปัจจุบันที่พุ่งสูงถึง 400 ล้านคน โดย 75 เปอร์เซ็นต์ของ
ผู้ใช้งานอาศัยอยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกา เห็นได้ชัดว่า
แพลตฟอร์มการแบ่งปันรูปภาพบนมือถือนี้มีการเติบโตที่สูง
อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง
การเติบโตของการใช้งานอินสตาแกรมส่วนใหญ่เกิดขึ้นใน
ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งต้องขอบคุณการครอบคลุม
สัญญาณอินเตอร์เน็ตที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ส่งผลให้ประชากรกว่าหลายล้านคนสามารถใช้งาน
อินเตอร์เน็ตได้เป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะผ่านทางเดสก์ท็อปหรือ
มือถือ นอกจากนี้ จำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือในประเทศ
ไทยยังมีมากกว่าประชากรทั้งหมด เพราะหลายคนมีเบอร์
โทรศัพท์มือถือมากกว่าหนึ่งเบอร์ และผู้ใช้งานในไทยยัง
ครองสถิติการใช้เวลาบนโซเชียลเน็ตเวิร์กสูงที่สุดของ
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟบน
อินสตาแกรมต่อเดือน มากกว่า 7.1 ล้านคน
ธุรกิจออนไลน์บนมือถือผ่านอินสตาแกรมเฟื่องฟูเป็นอย่าง
มาก ทั้งในประเทศไทยและอินโดนีเซีย แค่เสิร์ชคีย์เวิร์ด
ง่ายๆ ด้วยแฮชแท็ก #Instashop หรือ #InstaSale
จะปรากฏร้านค้าออนไลน์บนอินสตาแกรมจำนวนมาก
ซึ่งจำหน่ายสินค้าหลากหลาย ตั้งแต่รองเท้าและกระเป๋า
จากดีไซน์เนอร์ เครื่องประดับ ไปจนถึงเสื้อผ้าแนววินเทจ
นอกเหนือจากประเทศไทย ทางอินสตาแกรมเองก็เห็น
สัญญาณการเติบโตในประเทศอื่นๆ ของภูมิภาคนี้อย่าง
รวดเร็วเช่นเดียวกัน
โดยอินสตาแกรมเปรียบเสมือนเครื่องมือที่ช่วยเสริม
ศักยภาพของผู้ที่เริ่มธุรกิจออนไลน์ของตนเอง และเชื่อม
ต่อระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อได้สะดวกรวดเร็ว อย่างที่ไม่เคย
เป็นมาก่อน ในประเทศเกาหลี (ประเทศที่อุตสาหกรรมเ
ครื่องสำอางแพร่หลายอย่างมาก) แบรนด์ชั้นนำต่างๆ
ก็ได้เริ่มใช้งานอินสตาแกรม เพื่อนำเสนอประสบการณ์
เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ผ่านรูปภาพที่สวยงามเป็นหนึ่งใน
กลยุทธ์ทางการตลาด
นั่นหมายถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจไทยที่จะ
ใช้ประโยชน์จากอินสตาแกรมในการช่วยให้บรรลุ
เป้าหมายทางธุรกิจ
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/37623/magketing_vol12/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น