สำรวจพบคนไทย 51% ต้องการที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า
![]() สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมอาคารชุดไทย และ สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ได้ร่วมกันจัดงาน "มหกรรมบ้านและ คอนโด ครั้งที่ 33" ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม 2558 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในอนาคต พบว่า ร้อยละ 51 ของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานต้องการซื้อ ที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้า ร้อยละ 27 ต้องการซื้อใกล้ที่ทำงาน และร้อยละ 12 ต้องการซื้อใกล้ห้างสรรพสินค้า ร้อยละ 39 ของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานระบุสาเหตุที่ต้องการ ที่อยู่อาศัยใหม่ว่าต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ร้อยละ 16 ระบุว่าต้องการแยกครอบครัว/แต่งงาน และ ร้อยละ 15 ต้องการซื้อเพื่อเป็นทรัพย์สิน สำหรับความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในอนาคต ร้อยละ 88 ของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานต้องการซื้อที่อยู่อาศัยสร้างใหม่ และเมื่อจำแนกประเภทบ้านที่ต้องการซื้อ พบว่าร้อยละ 42 ของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานต้องการซื้อบ้านเดี่ยว รองลงมา ร้อยละ 34 ต้องการซื้อคอนโดมิเนียม และร้อยละ 16 ต้องการซื้อทาวน์เฮ้าส์ ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจซื้อผู้บริโภคอาจต้องดู ศักยภาพว่าสามารถซื้อที่อยู่อาศัยประเภทที่ตนเองต้องการ ได้หรือไม่ ทำเลที่ผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานมีความต้องการซื้อมากที่สุดใน กรุงเทพมหานคร 5 อันดับแรก คือ เขตจตุจักร เขตบางนา เขตห้วยขวาง เขตลาดพร้าว และเขตดอนเมือง นอกจากนี้ ในพื้นที่จังหวัดปริมณฑลมีความต้องการซื้อมากใน อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอบางใหญ่ อำเภอบางพลี อำเภอเมือง สมุทรปราการ อำเภอลำลูกกา อำเภอเมืองปทุมธานี ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ได้สำรวจข้อมูลคุณลักษณะ และพฤติกรรมความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจากกลุ่มผู้ลง ทะเบียนเข้าชมงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 ดังกล่าว พบว่า จากการสุ่มตัวอย่างเฉพาะกลุ่ม "ผู้ลงทะเบียน" เข้าชม งานทั้งสิ้นกว่า 9,000 คน พบว่าร้อยละ 34 ของผู้ลงทะเบียน เข้าชมงานมีอายุระหว่าง 21-30 ปี และร้อยละ 33 อยู่ใน กลุ่มอายุระหว่าง 31-40 ปี ที่เหลือเป็นกลุ่มอายุอื่น โดยผู้ลง ทะเบียนเข้าชมงานมหกรรมฯครั้งนี้ มีอายุโดยเฉลี่ยสูงกว่า ครั้งที่แล้ว ร้อยละ 53 หรือส่วนใหญ่ของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานมี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รองลงมาร้อยละ 13 เป็น เจ้าของกิจการ และร้อยละ 11 รับราชการ ด้านรายได้ของครอบครัวต่อเดือน พบว่าร้อยละ 24 ของ ผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานมีรายได้ 30,001-50,000 บาท ร้อยละ 16 มีรายได้ 50,001-70,000 บาท และร้อยละ 17 มีรายได้ 70,001-100,000 บาท โดยพบว่ากลุ่มผู้ลง ทะเบียนเข้าชมงานมหกรรมฯครั้งนี้ โดยเฉลี่ยมีระดับ รายได้สูงกว่ากลุ่มผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานมหกรรมฯครั้ง ก่อนหน้า สนับสนุนโดย นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing) ![]() สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่ http://www.ebooks.in.th/ebook/37623/magketing_vol12/ (วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์) |
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น