สำรวจพบคนไทย 51% ต้องการที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า




สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมอาคารชุดไทย และ
สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ได้ร่วมกันจัดงาน "มหกรรมบ้านและ
คอนโด ครั้งที่ 33" ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม 2558
ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในอนาคต

พบว่า ร้อยละ 51 ของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานต้องการซื้อ
ที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้า ร้อยละ 27 ต้องการซื้อใกล้ที่ทำงาน
และร้อยละ 12 ต้องการซื้อใกล้ห้างสรรพสินค้า

ร้อยละ 39 ของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานระบุสาเหตุที่ต้องการ
ที่อยู่อาศัยใหม่ว่าต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง
ร้อยละ 16 ระบุว่าต้องการแยกครอบครัว/แต่งงาน และ
ร้อยละ 15 ต้องการซื้อเพื่อเป็นทรัพย์สิน

สำหรับความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในอนาคต ร้อยละ 88
ของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานต้องการซื้อที่อยู่อาศัยสร้างใหม่
และเมื่อจำแนกประเภทบ้านที่ต้องการซื้อ พบว่าร้อยละ 42
ของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานต้องการซื้อบ้านเดี่ยว รองลงมา
ร้อยละ 34 ต้องการซื้อคอนโดมิเนียม และร้อยละ 16
ต้องการซื้อทาวน์เฮ้าส์

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจซื้อผู้บริโภคอาจต้องดู
ศักยภาพว่าสามารถซื้อที่อยู่อาศัยประเภทที่ตนเองต้องการ
ได้หรือไม่

ทำเลที่ผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานมีความต้องการซื้อมากที่สุดใน
กรุงเทพมหานคร 5 อันดับแรก คือ เขตจตุจักร เขตบางนา
เขตห้วยขวาง เขตลาดพร้าว และเขตดอนเมือง

นอกจากนี้ ในพื้นที่จังหวัดปริมณฑลมีความต้องการซื้อมากใน
อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอบางใหญ่ อำเภอบางพลี อำเภอเมือง
สมุทรปราการ อำเภอลำลูกกา อำเภอเมืองปทุมธานี

ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ได้สำรวจข้อมูลคุณลักษณะ
และพฤติกรรมความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจากกลุ่มผู้ลง
ทะเบียนเข้าชมงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33
ดังกล่าว พบว่า

จากการสุ่มตัวอย่างเฉพาะกลุ่ม "ผู้ลงทะเบียน" เข้าชม
งานทั้งสิ้นกว่า 9,000 คน พบว่าร้อยละ 34 ของผู้ลงทะเบียน
เข้าชมงานมีอายุระหว่าง 21-30 ปี และร้อยละ 33 อยู่ใน
กลุ่มอายุระหว่าง 31-40 ปี ที่เหลือเป็นกลุ่มอายุอื่น โดยผู้ลง
ทะเบียนเข้าชมงานมหกรรมฯครั้งนี้ มีอายุโดยเฉลี่ยสูงกว่า
ครั้งที่แล้ว

ร้อยละ 53 หรือส่วนใหญ่ของผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานมี
อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รองลงมาร้อยละ 13 เป็น
เจ้าของกิจการ และร้อยละ 11 รับราชการ

ด้านรายได้ของครอบครัวต่อเดือน พบว่าร้อยละ 24 ของ
ผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานมีรายได้ 30,001-50,000 บาท
ร้อยละ 16 มีรายได้ 50,001-70,000 บาท และร้อยละ 17
มีรายได้ 70,001-100,000 บาท โดยพบว่ากลุ่มผู้ลง
ทะเบียนเข้าชมงานมหกรรมฯครั้งนี้ โดยเฉลี่ยมีระดับ
รายได้สูงกว่ากลุ่มผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานมหกรรมฯครั้ง
ก่อนหน้า

              สนับสนุนโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่    
http://www.ebooks.in.th/ebook/37623/magketing_vol12/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม