นิยามฟาสต์ฟู้ดส์ = "อาหารจานด่วน" + "บริการด่วน"
ความสะดวก รวดเร็ว ยังเป็นตัวแปรที่นำมาสู่การพัฒนา
นวัตกรรมด้านบริการที่น่าสนใจ โดยหลักๆ เพื่อตอบโจทย์
การประหยัดเวลาในส่วนของขั้นตอนการสั่งซื้อ โดยแนวคิด
ดังกล่าวแมคโดนัลด์ถือว่าเป็นแบรนด์ที่สวมบทบาท
trend setter ได้ชัดเจน
จากการเปิดบริการเครื่องแมคอีซี่ออร์เดอร์ในร้าน ขณะนี้มี
20 เครื่อง บริการใน 10 สาขา อาทิ พารากอน โรบินสัน
สุขุมวิท เซ็นทรัลพระราม 2 เดอะมอลล์บางกะปิ เป็นต้น ซึ่ง
ลักษณะของตู้บริการลูกค้าสามารถสั่งเมนูเบอร์เกอร์ที่สร้าง
สรรค์เบอร์เกอร์ขึ้นเองได้ตามความชอบ เช่น เลือกชิ้นเนื้อ
หมู เนื้อวัว เนื้อปลา ใส่หรือไม่ใส่ชีส ใส่ผักหรือไม่ใส่ผัก
เลือกซอสชนิดต่างๆ โดยจัดวางตู้เรียงยาวหน้าร้านสาขา
เป็นมุมหรือคีออสหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกจ่ายค่า
สินค้าด้วยเงินสด บัตรเครดิต รวมถึงบัตรแรบบิทการ์ดได้
สำหรับแมคอีซี่ออร์เดอร์เปิดให้บริการในสาขาต่างประเทศ
มาแล้วและประสบผลสำเร็จค่อนข้างดี ซึ่งการนำเข้ามาใช้
ในตลาดไทย ถือเป็นการสร้างความแปลกใหม่และสอดรับ
กับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเด็ก กลุ่มวัยรุ่น ที่จะสนุกกับการกดสั่ง
อาหารมากกว่าการสั่งกับพนักงาน
ขณะเดียวกันยังช่วยลดความหนาแน่นในการรับลูกค้าหน้า
เคาน์เตอร์ แม้ระยะเริ่มต้นยังมียอดขายไม่สูงมาก แต่เมื่อ
ลูกค้าผ่านการเรียนรู้คาดว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้น โดย
ระยะแรกของการให้บริการพบว่าการซื้อสินค้าจากเครื่อง
ดังกล่าวมียอดชำระต่อบิลเพิ่มขึ้น 10%
นอกจากแมคอีซี่ออเดอร์เป็นกลยุทธ์ในการสร้างกระแสใน
ตลาดแล้วยังมีส่วนอย่างมากต่อการขยายฐานลูกค้าไปสู่
กลุ่มใหม่ๆ ทั้งนี้ในปี 2559 มีแผนที่จะวางบริการเครื่อง
ดังกล่าวอีกประมาณ 50% จากจำนวนสาขาทั้งหมด
ขณะนี้ 217 สาขา
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
นวัตกรรมด้านบริการที่น่าสนใจ โดยหลักๆ เพื่อตอบโจทย์
การประหยัดเวลาในส่วนของขั้นตอนการสั่งซื้อ โดยแนวคิด
ดังกล่าวแมคโดนัลด์ถือว่าเป็นแบรนด์ที่สวมบทบาท
trend setter ได้ชัดเจน
จากการเปิดบริการเครื่องแมคอีซี่ออร์เดอร์ในร้าน ขณะนี้มี
20 เครื่อง บริการใน 10 สาขา อาทิ พารากอน โรบินสัน
สุขุมวิท เซ็นทรัลพระราม 2 เดอะมอลล์บางกะปิ เป็นต้น ซึ่ง
ลักษณะของตู้บริการลูกค้าสามารถสั่งเมนูเบอร์เกอร์ที่สร้าง
สรรค์เบอร์เกอร์ขึ้นเองได้ตามความชอบ เช่น เลือกชิ้นเนื้อ
หมู เนื้อวัว เนื้อปลา ใส่หรือไม่ใส่ชีส ใส่ผักหรือไม่ใส่ผัก
เลือกซอสชนิดต่างๆ โดยจัดวางตู้เรียงยาวหน้าร้านสาขา
เป็นมุมหรือคีออสหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกจ่ายค่า
สินค้าด้วยเงินสด บัตรเครดิต รวมถึงบัตรแรบบิทการ์ดได้
สำหรับแมคอีซี่ออร์เดอร์เปิดให้บริการในสาขาต่างประเทศ
มาแล้วและประสบผลสำเร็จค่อนข้างดี ซึ่งการนำเข้ามาใช้
ในตลาดไทย ถือเป็นการสร้างความแปลกใหม่และสอดรับ
กับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเด็ก กลุ่มวัยรุ่น ที่จะสนุกกับการกดสั่ง
อาหารมากกว่าการสั่งกับพนักงาน
ขณะเดียวกันยังช่วยลดความหนาแน่นในการรับลูกค้าหน้า
เคาน์เตอร์ แม้ระยะเริ่มต้นยังมียอดขายไม่สูงมาก แต่เมื่อ
ลูกค้าผ่านการเรียนรู้คาดว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้น โดย
ระยะแรกของการให้บริการพบว่าการซื้อสินค้าจากเครื่อง
ดังกล่าวมียอดชำระต่อบิลเพิ่มขึ้น 10%
นอกจากแมคอีซี่ออเดอร์เป็นกลยุทธ์ในการสร้างกระแสใน
ตลาดแล้วยังมีส่วนอย่างมากต่อการขยายฐานลูกค้าไปสู่
กลุ่มใหม่ๆ ทั้งนี้ในปี 2559 มีแผนที่จะวางบริการเครื่อง
ดังกล่าวอีกประมาณ 50% จากจำนวนสาขาทั้งหมด
ขณะนี้ 217 สาขา
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น