เทรนด์ฟาสต์ฟู้ดส์ที่น่าสนใจในต่างแดน : เคเอฟซีบุฟเฟ่ต์

ในหลายประเทศการแข่งขันในตลาดร้านอาหารต่างก็มี
การขับเคี่ยวกันอย่างหนักหน่วง ซึ่งแน่นอนว่าร้านอาหาร
QSR ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงสภาวะดังกล่าวได้ส่งผลให้เกิด
ปรากฏการณ์แปลกใหม่ขึ้นหลากหลาย ซึ่งเป็นผลจากการ
ปรับกลยุทธ์ ปรับแนวคิดในการทำตลาดให้เกิดสีสัน เกิด
แรงดึงดูดที่มากขึ้น กระทั่งบางแบรนด์น่าจะบอกได้ว่า
เป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของการให้บริการอาหาร
จานด่วนไปโดยสิ้นเชิง
KFC : Japan
สาขาโอซากา ร้านอาหาร QSR สาขาในประเทศญี่ปุ่น ถือว่า
ทำการปฏิวัติรูปแบบหรือแนวคิดในการทำตลาดได้อย่าง
โดดเด่น อาทิ เคเอฟซี สาขาโอซากา ที่เปิดให้บริการแบบ
เคเอฟซีบุฟเฟ่ต์ ซึ่งหมายความว่าสามารถที่จะหยิบไก่ทอด
ได้แบบไม่อั้นสมตามคอนเซ็ปต์ all-you-can-eat ซึ่งเป็น
สาขาแรกของเคเอฟซีที่ให้บริการแบบนี้
สำหรับเงื่อนไขการใช้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ คือ ภายในเวลา
90 นาที ลูกค้าจะสามารถตักไก่ทอดสูตรดั้งเดิมของเคเอฟซี
พร้อมอาหารอื่นๆอีกราว 60 ชนิด เช่น ไก่อบ โคลสลอว์ ซุป
สลัด พาสต้า มะกะโรนี ชีส เค้ก ผลไม้ และสารพัดของ
หวานได้ แถมเบียร์แบบบุฟเฟต์ให้ซื้อเพิ่ม
สนนราคาบุฟเฟ่ต์ผู้ใหญ่คนละ 1,880-2,480 เยน
(ประมาณ 560-735 บาท) ส่วนเด็กๆอายุ 4-12 ปีจะได้
ราคาส่วนลด ขณะที่เด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบฟรี
การนำแนวคิดบุฟเฟ่ต์มาใช้ สื่อญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เคเอฟซี
กับเมืองโอซากามีเรื่องราวผูกพันกันตั้งแต่ยุคก่อตั้ง คือใน
ปี ค.ศ. 1970 ซึ่งเป็นปีที่ญี่ปุ่นได้เป็นประเทศเจ้าภาพงาน
เวิลด์เอ็กซ์โปซึ่งที่บริเวณจัดงานโซนของประเทศ
สหรัฐอเมริกาที่เรียกว่า USA Pavilion มีการตั้งร้าน
เคเอฟซีชั่วคราวขึ้นพื่อให้บริการผู้เข้าชมงาน กล่าวได้ว่า
นี่คือร้านเคเอฟซีสาขาแรกในประเทศญี่ปุ่น
จากนั้นอีก 45 ปีต่อมา ในบริเวณที่เรียกว่าอุทยานเอ็กซ์โป
อนุสรณ์ มีการจัดสร้างอาคารเอ็กซ์โปซิตีขึ้นมาเป็นสถานที่
พักผ่อนและทำกิจกรรมบันเทิงที่จุดนี้จึงมีการก่อสร้างร้าน
เคเอฟซีสาขาใหม่พร้อมแนวคิดใหม่ “เคเอฟซีบุฟเฟ่ต์”
ขึ้นมาซึ่งเปิดให้บริการในช่วงปลายปีที่ผ่านมา
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น