คนไทยซื้อสินค้าออนไลน์เพราะความสะดวกสบาย


PwC ประเทศไทย เปิดเผยถึงผลสำรวจ PwC's Total
Retail 2016 ซึ่งทำการสำรวจนักชอปออนไลน์ 23,000
รายใน 25 ประเทศทั่วโลก เพื่อติดตามพฤติกรรมของ
ผู้บริโภคผ่านช่องทางค้าปลีก ซึ่งรวมถึงการซื้อสินค้าทาง
มือถือและโซเชียลมีเดียว่า

ผลสำรวจของ PwC ยังพบว่า สาเหตุหลักของการตัดสินใจ
ซื้อสินค้าออนไลน์ของนักชอปไทยในปัจจุบันเป็นเพราะ
ความสะดวกสบาย (Convenience) โดยนักชอปไทยกว่า
51% ซื้อสินค้าออนไลน์เพราะเหตุผลดังกล่าว และอีก
38% เพราะราคา (Price) นอกจากนี้ นักชอปไทยถึง 53%
 ระบุว่า รีวิวและความคิดเห็นของลูกค้ารายอื่นๆมี
อิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของตนเอง ในขณะที่
48% ใช้โทรศัพท์มือถือในการเปรียบเทียบราคาสินค้า
ขณะที่อยู่ในร้านค้า และ 56% พร้อมที่จะซื้อสินค้าจาก
ร้านค้าปลีกออนไลน์ในต่างประเทศหากราคาถูกกว่า

ทั้งนี้ จากข้อมูลของ We Are Social พบว่า ณ มกราคม
2559 มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียในไทยถึง
38 ล้านคน และมีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียผ่านมือถือ 34
ล้านคน จากจำนวนประชากรทั้งสิ้นราว 68.05 ล้านคน

              สนับสนุนโดย            
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่

https://www.facebook.com/magketingonline/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม