จุดขายฟาสต์ฟู้ดมากกว่า “เร็ว” และ ”อร่อย”


นอกจากไลฟ์สไตล์ด้านความสะดวกสบายแล้ว เทรนด์การ
พัฒนาผลิตภัณฑ์หรือเมนูอาหารยังต้องสามารถตอบสนอง
ความต้องการได้มากกว่าความอิ่มและอร่อย อาทิ การนำ
เสนอความแปลกใหม่ เพื่อสร้างสันสีดึงความสนใจของ
รุ่นใหม่ หรือไม่ก็ต้องเป็นเมนูให้ที่สามารถสอดรับกับ
พฤติกรรมการรับประทานอาหารได้หลากหลายมากขึ้น

อาทิ กรณีของเคเอฟซีที่เปิดตัว “เคเอฟซีไรซ์โบว์ล”  ซึ่งมี
เป้าหมายในการเพิ่มความสะดวกสบายในการรับประทาน
อาหารให้คนวัยทำงานและคนรุ่นใหม่ เป็นการตอบโจทย์
ไลฟ์สไตล์ที่แอ็คทีฟของกลุ่มเป้าหมายด้วยมื้อกลางวันหรือ
ชั่วโมงที่เร่งรีบ ขณะเดียวกันยังเป็นความสิ่งแปลกใหม่ที่
นอกเหนือจากรสชาติและความรวดเร็ว

ด้วย 3 เมนูข้าวประกอบด้วย ไก่ซี้ดโบว์ล ไก่แซ่บโบว์ล และ
เมนูใหม่ ไก่เขียวหวานโบว์ล  ในบรรจุภัณฑ์แบบไรซ์โบว์ล ซึ่ง
เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นสำหรับเมนูข้าว มีดีไซน์ทันสมัย
กระชับมือ ในราคา 65 บาท โดยไรซ์โบว์ลจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่
เข้ามาสนับสนุนให้การติบโตให้กับเมนูข้าวของเคเอฟซี

ขณะที่แมคโดนัลด์เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่มีการขับเคลื่อนเพื่อ
เรียกกระแสอย่างต่อเนื่อง ไมว่าจะเป็นการเป็นแบรนด์แรก
ที่เปิดตัวเมนูอาหารเช้าเพื่อตอบโจทย์ชีวิตที่เร่งรีบของ
คนทำงาน นักเรียน  นักศึกษา ซึ่งล่าสุดได้เพิ่ม “ปาท่องโก๋”
เข้าไปเพื่อเติมเต็มเมนูอาหารเช้าสไตล์คนไทย

ปีที่ผ่านมายังคงสร้างสีสันได้อย่างต่อเนื่องผ่านการเปิดตัว
ผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด “มาย เบอร์เกอร์ (My burger)”
ที่ให้ลูกค้าบริการตัวเองด้วยการเลือกทำเบอร์เกอร์ในแบบ
ที่ชอบ (Do it Yourself) เป็นการมอบประสบการณ์แบบ
Personalization เนื่องจากสามารถเลือกส่วนผสมได้เอง
ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกเมนูและประเภทอาหารที่
ตัวเองต้องการได้เต็มที่ ซึ่งกำหนดตำแหน่งของ
มาย เบอร์เกอร์ ไว้ที่การบริการแบบพรีเมียมเบอร์เกอร์

เนื่องจากส่วนผสมของมายเบอร์เกอร์จะคัดเลือกเป็นพิเศษ
เพื่อให้ได้รสชาติแปลกใหม่ในสไตล์ตะวันตกของ Classic
Angus Beef Burger อาทิ เนื้อวัวพันธุ์แองกัส 100% นำเข้า
จากประเทศออสเตรเลีย พร้อมแบล็ค เปปเปอร์ ชีส และ
ซอสสูตรพิเศษ หรือเลือกอร่อยในสไตล์ตะวันออกกับ
Kurobuta Spicy Namtok Burger เนื้อหมูคุโรบูตะ อาทิ
ผักเรดคอรัล เห็ดแชมปิญอง เบคอน แบล็ค เปปเปอร์ ชีส

ซึ่งครั้งนี้แมคโดนัลด์สร้างกระแสให้แรงขึ้นด้วยการจัด
จุดขายแบบป็อปอัพสโตร์ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่สร้างความ
แปลกใหม่ น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยเลือก
พื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ในหลายจุดเป็นทำเล ในการตั้ง
ป็อป อัพ ซึ่งจะมีสีสีน ดีไซน์ที่แตกต่างจากสาขาปกติ
โดยเปิดให้บริการในแต่ละจุดช่วงระยะหนึ่งเท่านั้น

              สนับสนุนโดย            
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่

https://www.facebook.com/magketingonline/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม