เรียนรู้และเข้าใจพฤติกรรมของชาวอินสตาแกรม


ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของ
ชาวอินสตาแกรมว่า พวกเขามักจะอยากรู้อยากเห็น ตื่นตัวกับ
สิ่งสวยงามทั้งหลาย และมักจะมองโลกผ่านเลนส์ภาพ

โดยสถิติจากอินสตาแกรม พบว่า พบว่าชาวอินสตาแกรม
เช็คหน้าฟีดหลายครั้งต่อวัน เพื่อจะสร้างแรงบันดาลใจจาก
ช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งไม่เพียงมาจากกลุ่มเพื่อน แต่ยังมาจาก
ชุมชนที่มีความชื่นชอบในแบบเดียวกันอีกด้วย

ในประเทศออสเตรเลีย กว่า 58 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งาน
อินสตาแกรม เผยว่าแพลตฟอร์มนี้ช่วยให้พวกเขาได้ฝัน
หัวเราะ และใช้ความคิด โดยคนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 18
ถึง 34 ปี เป็นผู้ที่ใช้งานอินสตาแกรมมากที่สุด

หลายคนกล่าวว่า พวกเขาใช้งานอินสตาแกรมเพื่อค้นหา
เรื่องราวความสร้างสรรค์ที่ไม่รู้จบ เช่นเดียวกับสำรวจ
สินค้าและบริการใหม่ๆ จากแบรนด์ต่างๆ

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานอินสตาแกรม 4 ใน 10 คน มีแนวโน้มว่า
หลังจากเห็นโฆษณา พวกเขาจะแวะเข้าชมเว็บไซต์หรือ
แฟนเพจ Facebook ของแบรนด์นั้นๆ กดไลค์โพสท์
หรือแท็คเพื่อนๆ ที่คิดว่าสนใจ

อินสตาแกรมเป็นชุมชนที่แบ่งปันเรื่องราวผ่านรูปภาพที่มี
ขนาดใหญ่ที่สุดและมีผู้คนเข้าร่วมจากทั่วทุกมุมโลก โดย
ภาพที่ถูกแบ่งปันส่วนใหญ่ ก็จะเกี่ยวกับแฟชั่น อาหารการกิน
สุขภาพและกีฬา การท่องเที่ยว ดนตรีและภาพยนตร์
ไปจนถึงภาพของแบรนด์สินค้าต่างๆ

ซึ่งปัจจุบัน แพลตฟอร์มอินสตาแกรม มีโอกาสอย่างมากที่จะ
เติบโต และมีหน้าที่สำคัญในการเชื่อมต่อกับกลุ่มคน เนื่องจาก
ชาวอินสตาแกรมต่างใช้งานเพื่อเปิดรับสิ่งใหม่ และค้นหา
แรงบันดาลใจอยู่แล้ว

              สนับสนุนโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่    
http://www.ebooks.in.th/ebook/37623/magketing_vol12/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม