ผลสำรวจระบุ 40%ซื้อสินค้าออนไลน์เพราะจัดส่งสินค้าถึงบ้าน

ผลสำรวจเกี่ยวกับการศึกษาเรื่องทัศนคติการชำระเงินของ
ผู้บริโภคประจำปี 2558 ของวีซ่า (Visa Consumer
Payment Attitudes Study 2015) พบว่าเหตุผลหลักๆที่
ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าออนไลน์เป็นเพราะว่า มีการจัดส่งสินค้า
ถึงลูกค้าโดยตรง (40 เปอร์เซ็นต์) ความสะดวกสบาย
(37 เปอร์เซ็นต์) ราคาที่ดีกว่า (15 เปอร์เซ็นต์) และมีสินค้า
ให้เลือกหลากหลาย (8 เปอร์เซ็นต์)
อัตราของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยที่ระบุว่าตนซื้อสินค้า
ออนไลน์อย่างน้อยเดือนละครั้งเพิ่มขึ้นจาก 64 เปอร์เซ็นต์
ในการสำรวจของปี 2557 เป็น 66 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ โดยมี
ระยะเวลาในการช้อปปิ้งออนไลน์ต่อครั้งนานประมาณ 46
นาที
ประเภทสินค้าและบริการที่เป็นที่นิยมในการช้อปปิ้งออนไลน์
ได้แก่ ซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชันและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ แอพฯ
(53 เปอร์เซ็นต์) อีเวนท์และคอนเสิร์ต (53 เปอร์เซ็นต์)
บริการด้านการท่องเที่ยว (47 เปอร์เซ็นต์) เนื้อหาดิจิตอล
ต่างๆ อาทิ เกมส์ เพลง และวิดีโอ (40 เปอร์เซ็นต์)
นอกจากนี้ผลสำรวจได้แสดงให้เห็นว่าร้านค้าออนไลน์เสีย
รายได้จากการยกเลิกการซื้อระหว่างขั้นตอนการทำธุรกรรม
การเงินออนไลน์ (57 เปอร์เซ็นต์) ซึ่งสาเหตุหลักของการ
ยกเลิกการสั่งซื้อเป็นเพราะ หน้าเพจโหลดช้า (35 เปอร์เซ็นต์)
หน้าตาเว็บไซต์ยากต่อการใช้งาน (24 เปอร์เซ็นต์) กระบวน
การซื้อที่ไม่ชัดเจนหรือยาวนานเกินไป (19 เปอร์เซ็นต์) และ
กังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย (16 เปอร์เซ็นต์)
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/37623/magketing_vol12/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น