ซีพี เฟรชมาร์ท ก้าวสู่ยุคที่ 3 Modern Home Meal Solution

ต้นเดือนธันวาคม พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา ซีพีเอฟได้ตัดสินใจ
ปรับเปลี่ยนร้านซีพี เฟรชมาร์ท ภายใต้คอนเซปต์ร้านรูปแบบ
ใหม่ คือ Modern Home Meal Solution เพื่อวาง
ตำแหน่งทางการตลาดใหม่ให้เป็นร้านขายผลิตภัณฑ์อาหาร
และบริการรูปแบบใหม่ที่อยู่ใกล้บ้านเพื่อความสะดวกใน
ทุกมื้อ ทุกวัน กับคนในครอบครัว
ซีพี เฟรชมาร์ท รูปแบบใหม่จึงเป็นสโตร์ที่ทันสมัยตอบสนอง
โมเดิร์นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในเรื่องของอาหาร
โดยเฉพาะที่ชอบปรุงอาหารมื้อง่ายๆ ที่บ้านกับครอบครัวหรือ
สังสรรค์กับเพื่อนฝูง พร้อมสินค้าหลากหลายให้เลือกทั้งผัก
และผลไม้ เครื่องปรุงรส อาหารพร้อมปรุง และอาหารพร้อม
รับประทาน สอดคล้องกับตามสโลแกน “ทุกมื้อมีแต่เรื่องดีๆ
ซีพี เฟรชมาร์ท”
การปรับโมเดลร้านซีพี เฟรชมาร์ท จึงเป็นการพัฒนารูปแบบ
ร้านในมุมมองของผู้บริโภคให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดย
จะเน้นความเป็นมินิซูเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับ
อาหาร
การเพิ่มมุมผักสด ผลไม้ ภายในร้าน จากเดิมที่มีเพียงอาหาร
สด อาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน อาหารพร้อมปรุง
อาหารแช่เย็นพร้อมรับประทาน และเครื่องดื่ม จึงเป็นการ
ปรับเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในเมืองมากขึ้น
ซีพีเอฟได้ทำการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคไทยในสังคมเมือง
พบว่า ผู้ที่มีรายได้ปานกลางมีจำนวนมากขึ้นและมีความ
ต้องการในการรับประทานอาหารที่บ้านโดยเฉพาะมื้อเช้า
และมื้อเย็น แทนการรับประทานจากร้านอาหารทั่วไปมากขึ้น
คอนเซ็ปต์สโตร์รูปแบบใหม่นี้จึงเป็นการตอบสนองวิถีชีวิต
ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งที่ยังโสดและมีครอบครัว
แล้ว มีชีวิตทันสมัยและมีเวลาจำกัด แต่อยากลองทำอาหาร
รับประทานและสังสรรค์กับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนที่บ้าน
โดยมีความต้องการวัตถุดิบเพื่อนำมาประกอบการทำอาหาร
ทั้งเครื่องปรุง อาหารพร้อมปรุง และอาหารพร้อม
รับประทาน
จากผลสำรวจดังกล่าวทำให้ “ซีพี เฟรชมาร์ท” คิดรูปแบบ
ร้านเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง
ไปและมีความต้องการหลากหลายมากขึ้น โดยการจัดหา
ผลิตภัณฑ์เพิ่มมากกว่า 1,000 รายการ ทั้งอาหารสด-ผักสด
เครื่องปรุงรส อาหารพร้อมปรุง อาหารสดหั่นชิ้น อาหาร
แช่แข็ง อาหารพร้อมรับประทานและกับข้าวพร้อม
รับประทาน เพื่อรองรับการเลือกซื้อสินค้า การเตรียมอาหาร
และการรับประทานอาหารในบ้าน โดยทางร้านฯ จะมีการ
ให้คำแนะนำด้านการประกอบอาหารเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
ให้แก่ลูกค้าด้วย
ร้าน “ซีพี เฟรชมาร์ท” รูปแบบใหม่จะตั้งอยู่ในเขตพื้นที่
ชุมชน-แหล่งที่อยู่อาศัยของกลุ่มเป้าหมาย มีพื้นที่ขายกว่า
100 ตารางเมตร และมีพื้นที่จอดรถ นอกจากนี้อุปกรณ์ที่
ติดตั้งร้านจะเน้นเรื่องการประหยัดพลังงาน ใช้เงินลงทุน
ประมาณ 3.5 ล้านบาทต่อสาขา คาดว่าจะสามารถสร้าง
รายได้ประมาณ 30 ล้านบาทต่อร้านต่อปี
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/37623/magketing_vol12/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น