กลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นของกรุงศรีด้วย Japanese Desk

หนึ่งในกลยุทธ์การตลาดของกรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา)
ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งใน
กลุ่มธุรกิจการเงินชั้นนำระดับโลก ที่ใช้ในการเจาะตลาดกลุ่ม
ลูกค้าญี่ปุ่นในประเทศไทยคือ การเปิดสาขาที่ให้บริการแก่กลุ่ม
ลูกค้าชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ
กรุงศรีได้ปรับรูปแบบสาขาบางแห่งให้มีพนักงานซึ่งมีทักษะ
การใช้ภาษาญี่ปุ่น (Japanese Desk) ประกอบไปด้วย
สาขาสยามพารากอน สาขาทองหล่อ (อาคารวสุ) สาขาเจ-อเวนิว
ทองหล่อ สาขาเอ็มควอเทียร์ และในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้
เปิดให้บริการ Japanese Desk เพิ่มที่สาขาสี่แยกอโศก
กลยุทธ์ดังกล่าวยังเป็นผลมาจากการที่กรุงศรีวางนโยบาย
ดำเนินธุรกิจโดยใช้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางโดย
1.) มุ่งสร้างความสะดวกในการให้บริการลูกค้าผ่านการขยาย
สาขาและเครื่องเอทีเอ็ม
2.) พัฒนาและเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าทุกเซ็กเม้นต์
3.) ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายโดยเน้นความต้องการของ
ลูกค้าผ่านบริการที่ปรึกษาทางการเงิน
4.) พัฒนาศักยภาพของพนักงานสาขาให้มีความรอบรู้ใน
ผลิตภัณฑ์ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์/บริการที่ตอบโจทย์
ลูกค้าแต่ละเซ็กเม้นต์ได้เป็นอย่างดี
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/36718/magketing_vol11/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น