ผลสำรวจสิ่งที่ผู้โดยสารต้องการให้แท็กซี่ปรับปรุง

สำนักวิจัยสยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์ วิทยาลัยเทคโนโลยี
สยาม (ระดับอุดมศึกษา) แถลงผลการสำรวจความคิดเห็นของ
ประชาชนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่อการ
เรียกใช้บริการรถแท็กซี่นอกระบบผ่านแอปพลิเคชันทางโทรศัพท์
เคลื่อนที่ โดยได้ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 19 ถึง 24 มีนาคม
พ.ศ. 2560 จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 1,160 คน
จากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดซึ่งเป็นเพศหญิงร้อยละ
50.68 และเพศชายร้อยละ 49.32 อายุ 15 ปีขึ้นไปสามารถ
สรุปผลได้ดังนี้
กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 70.02 มีความคิดเห็นว่าหากมี
การแก้ไขปัญหาต่างๆในการให้บริการของรถแท็กซี่ในระบบ
เช่น การปฏิเสธการให้บริการ การฉ้อโกง/โก่งราคา มารยาท/
พฤติกรรมของผู้ขับขี่ เป็นต้น อย่างจริงจังจะมีส่วนทำให้ผู้คน
หันกลับมาใช้บริการรถแท็กซี่ในระบบแทนการใช้บริการรถ
แท็กซี่นอกระบบเรียกผ่านแอปพลิเคชันทางโทรศัพท์เคลื่อนที่
มากขึ้น
นอกจากนี้กลุ่มตัวอย่างมากกว่าสองในสามหรือคิดเป็นร้อยละ
67.04 มีความคิดว่าหากมีการยกระดับคุณภาพการให้บริการ
ของรถแท็กซี่ในระบบ เช่น ความสุภาพอ่อนน้อมของผู้ขับขี่
การประเมินคุณภาพผู้ขับขี่ การติดตั้งระบบตรวจสอบติดตามรถ
เป็นต้น จะมีส่วนทำให้ผู้คนหันกลับมาใช้บริการรถแท็กซี่ใน
ระบบแทนการใช้บริการรถแท็กซี่นอกระบบเรียกผ่าน
แอปพลิเคชันทางโทรศัพท์เคลื่อนที่มากขึ้น
ขณะที่กลุ่มตัวอย่างมากกว่าสองในสามหรือคิดเป็นร้อยละ
71.21 มีความคิดเห็นว่ามาตรการจับผู้ขับขี่รถแท็กซี่นอกระบบ
เรียกผ่านแอปพลิเคชันทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปัจจุบันจะ
ไม่มีส่วนทำให้ผู้คนที่หันไปใช้บริการดังกล่าวแทนการใช้
บริการรถแท็กซี่ในระบบลดจำนวนลง
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น