สมาร์ทโฟนจีนมาแรง หัวเว่ย ขึ้นอันดับ 2 ตลาดมือถือไทย

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ประกาศว่า
สามารถคว้าส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ของตลาด
สมาร์ทโฟนในประเทศ ตั้งเป้ายอดขายปี 2560 โตขึ้นอีก 3 เท่าตัว
ชูเรื่องการพัฒนาและคุณภาพสินค้าคือหัวใจสำคัญของความ
สำเร็จ
ทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์
บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า “จากข้อมูลของ GFK
ณ เดือนมกราคมที่ผ่านมา หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป
(ประเทศไทย) สามารถสร้างยอดขายจนทำให้เราขึ้นเป็นอันดับ
2 ในตลาดสมาร์ทโฟนได้สำเร็จ
ปี 2559 ถือว่าเป็นปีทองของหัวเว่ยในประเทศไทย เพราะถึงแม้
เศรษฐกิจจะยังทรงตัวแต่หัวเว่ยกลับมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่
แล้วกว่า 3 เท่า ซึ่ง Huawei P9 Series เป็นหนึ่งในสินค้าหลักที่
ช่วยดันยอดขายให้ประสบความสำเร็จ
ทศพร กล่าวเสริมว่า ในปีนี้หัวเว่ยยังคงรุกหนักอย่างต่อเนื่อง โดย
ตั้งเป้ายอดขายโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีก 3 เท่าตัว แต่เชื่อว่าด้วย
สินค้าและกลยุทธ์ต่างๆจะทำให้หัวเว่ยสามารถบรรลุยอดขายให้
เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
โดยได้ขยายช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 8,000 จุด พร้อม
เตรียมเปิดหัวเว่ยแบรนด์ช็อปอีกกว่า 45 จุดทั่วประเทศ อีกทั้ง
ยังคงเน้นหนักในด้านกิจกรรมการตลาดและการใช้สื่อให้ครอบ
คลุมมากขึ้นทั้งในออฟไลน์และออนไลน์เพื่อสร้างการรับรู้ทั้งใน
แง่แบรนด์และสินค้า โดยจะเน้นกิจกรรมในเชิงไลฟ์สไตล์เป็น
ตัวช่วยสร้างการรับรู้ตัวสินค้า
ปัจจัยสุดท้ายที่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด คือ ตัวสินค้า ซึ่งหัวเว่ยให้
ความสำคัญกับเรื่องการพัฒนาและคุณภาพสินค้าเป็นอย่าง
มาก โดย Huawei P Series เป็นกลุ่มสินค้าเรือธง ที่มีจุดเด่น
ในเรื่องของกล้องถ่ายภาพที่หัวเว่ยและไลก้าได้ร่วมกันพัฒนา
นวัตกรรมซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดีเยี่ยม
นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานด้านดีไซน์เข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัย
ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการบุกเบิกสีสันใหม่ๆ บนสมาร์ทโฟน
ซึ่งหัวเว่ยได้ร่วมมือกับPantone Color Institute ผู้นำด้านสีสัน
ระดับโลกสร้างมาตรฐานใหม่ของสีสันที่คัดสรรขึ้นมาเป็นพิเศษ
เห็นได้จากความสำเร็จของ Huawei P9 และ P9 Plus ซึ่ง
ปัจจุบันมียอดขายกว่า 10 ล้านเครื่องทั่วโลก โดยประเทศไทย
ถือเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่ทำยอดขายได้มากที่สุดของโลกอีกด้วย
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถอ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/44926/magketing_vol20/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น