“ค้าปลีก” โอกาสในวิกฤต “ราคาน้ำมันตกต่ำ”


ปัจจุบันสถานีบริการน้ำมัน หรือปั๊มน้ำมันได้แปรสภาพเป็น
พื้นที่ค้าปลีกที่น่าจับตามองมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากได้รับการ
พัฒนาอย่างจริงจังจนสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคน
รุ่นใหม่ได้ในระดับหนึ่ง

การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจของปั๊มน้ำมันรอบนี้มูลเหตุหลักๆมา
จากความผันผวนของตลาดน้ำมันโลกประกอบกับศักยภาพใน
การทำกำไรในธุรกิจค้าปลีกน้ำมันที่เคยสร้างความมั่งคั่งกำลัง
ลดเพดานต่ำลงอย่างมีนัยสำคัญ  แต่ด้วยศักยภาพของขนาด
พื้นที่และทำเล รวมถึงปริมาณทราฟฟิคในการเข้าใช้บริการที่
มากขึ้นตามปริมาณรถยนต์  จึงถูกนำมาเป็นโจทย์สำคัญใน
การสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจเพื่อกระจายความเสี่ยง

ซึ่งขณะนี้ผู้ให้บริการปั้มน้ำมันทุกแบรนด์เลือกที่จะรักษาฐาน
รายได้ให้มั่นคงด้วยการขยายฐานธุรกิจสู่ “ค้าปลีก” โดย
เฉพาะร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟและบริการด้าน
รถยนต์  เนื่องจากธุรกิจเหล่านั้นมีมูลค่าสูงและมีระดับการ
ขยายตัวที่ดีจึงตอบโจทย์ในเชิงผลกำไรได้ชดัเจน ที่สำคัญ
ค้าปลีกยังเป็นแม็กเน็ตชั้นดีซึ่งจะเอื้อให้ธุรกิจหลักมีความ
แตกต่าง และเติบโตได้ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขันใน
ตลาดค้าปลีกน้ำมันที่ร้อนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

              สนับสนุนโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่http://www.ebooks.in.th/ebook/39386/magketing_vol14/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม