เจาะกลยุทธ์ "โค้ก" บนเส้นทางแฟชั่น มาร์เก็ตติ้ง


หลังประสบความสำเร็จจากแคมเปญ “โค้ก ไลท์ แฟชั่น
แคน ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น” ในปี 2557 ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจ
โคคา-โคลา ในประเทศไทยจึงสานต่อกลยุทธ์การนำกระแส
แฟชั่นมาอวดลวดลายบนกระป๋องโค้ก ไลท์ ในปี 2558 ต่อ
เป็นปีที่สอง

“โค้ก ไลท์ แฟชั่น แคน ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น 2015” เป็นการ
ทำงานร่วมกับระหว่างกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย
ร่วมกับ ‘โว้ก’ นิตยสารแฟชั่นระดบโลก  โดยมีดีไซเนอร์มีร่วม
ถ่ายทอดงานแฟชั่น 4 ราย ได้แก่ Theatre, Sretsis, Vatanika
และ Vickteerut ซึ่งผลงานทั้งหมดได้ถูกเปิดตัวในงาน
“Vogue X Coca-Cola light Fashion Can” ณ เซ็นทรัลคอร์ท
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ท่ามกลางเหล่าแฟชั่นนิสต้า
ดีไซเนอร์และนางแบบ มาร่วมงานอย่างคั่บคั่ง

คลาวเดีย นาวาร์โร  ผู้อำนวยการการตลาด ภูมิภาค
อินโดไชน่า บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
“ผลิตภัณฑ์โค้ก ไลท์ เป็นทางเลือกของผู้ที่ชื่นชอบดื่มโค้กและ
การใช้ชีวิตแบบไลฟ์สไตล์แฟชั่น เนื่องจากโค้กเป็นผลิตภัณฑ์
ที่มีลูกเล่น ไม่ว่าจะด้วยสีสัน หรือ ลักษณะของทรงกระป๋อง
จึงสามารถประยุกต์ให้เข้ากับแฟชั่นได้ เพื่อเพิ่มสีสันใหม่ให้
กับตัวผลิตภัณฑ์

นอกจากนี้ แฟชั่น แคน ยังเป็นโปรเจ็คพิเศษระดับโลกของ
โค้กที่ทำงานร่วมกับแฟชั่นกูรู และดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก
มาแล้วมากมาย อาทิ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์, มาร์ค เจค็อบส์,
ชอง ปอล โกลติเยร์ และ โรแบโต้ คาวาลี่ มาร่วมกันรังสรรค์
ลวดลายลงบนกระป๋องโค้ก ไลท์ จนกลายเป็นลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น
ที่เหล่าสาวกแฟชั่นทั่วโลกต้องมีไว้ครอบครอง”

“สำหรับในเมืองไทย เราทำงานร่วมกับนิตยสาร Vogue
Thailand ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก 4
ไทยดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย มาถ่ายทอดผลงาน
ศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ”

โดยแคมเปญ “โค้ก ไลท์ แฟชั่น แคน ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น 2014”
เป็นผลงานของ 4 แบรนด์แฟชั่นไอคอนแถวหน้าของเมืองไทย
Greyhound (เกรย์ฮาวด์) Milin (มิลิน) Kloset (คลอเซ็ท) และ
 Issue (อิชชูล) มาร่วมสร้างสรรค์ลวดลายอาร์ตบนกระป๋อง
 ‘โค้ก ไลท์’ ดีไซน์สุดชิคให้เหล่าสาวกแฟชั่นและคอโค้กได้
ครอบครองเป็นเจ้าของ

โคคา-โคลามองว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยตอกย้ำถึง
ภาพลักษณ์ของแบรนด์โค้ก ไลท์ และสะท้อนรูปแบบการใช้
ชีวิตของผู้ดื่มโค้ก ไลท์ ที่มีทั้งความทันสมัย หลงใหลใน
ไลฟ์สไตล์แฟชั่น สนุกสนานและมั่นใจในสไตล์ของตนเอง
ผสมผสานกับเอกลักษณ์ความโดดเด่นเฉพาะตัวจากแต่ละ
ดีไซเนอร์  เพื่อมอบประสบการณ์แฟชั่นสุดเก๋ และส่งให้
โค้ก ไลท์ เป็นเหมือนแฟชั่นคอลเลคชั่นสุดชิคประดับวงการ
ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าไทยทุกคนพลาดไม่ได้

ลูกเล่นที่ดีไซน์เนอร์นำมาใช้ด้วยแต่ได้รับแรงบันดาลใจมา
จากเอกลักษณ์ของโค้ก ไลท์ อาทิ จ๋อม–ศิริชัย ทหรานนท์
จาก Theatre ตีโจทย์ว่าโค้ก ไลท์  คือความซ่า สดชื่น มีฟอง
ที่เมื่อแพร่กระจายหลายๆ ครั้งก็เกิดเป็นลายวงกลมซ้อนทับ
กันเรื่อยๆ ทำให้นึกถึงผลงานป๊อปอาร์ตสมัย 1960 ที่มีเส้น
ลายคม สนุกและเต็มไปด้วยพลัง เมื่อนำมาเรียงลงบน
กระป๋อง ลายทั้งหมดยังดูคล้ายเสือที่เป็นเอกลักษณ์ของ
เธียเตอร์อีกด้วย

วิชชุกร โชคดีทวีอนันต์ จาก Greyhound เลือกนำเสนอผลงาน
ศิลปะแนวป๊อปอาร์ต มาดัดแปลงในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์
ของ Greyhound เพื่อนำเสนอไอเดียของการรวมตัวของโลก
แฟชั่นและโลกศิลปะ ทั้งยังสะท้อนภาพของผู้หญิงที่ทันสมัย
และหลงใหลในศิลปะ

มิลิน ยุวจรัสกุล จาก Milin ตั้งใจสร้างสรรค์ลวดลายเส้นแบบ
พิเศษรูปริมฝีปากอวบอิ่มสีชมพูอ่อนกระจายทั่วกระป๋อง แสดง
ให้ถึงความเซ็กซี่ของผู้หญิงที่มาคู่กับความหรูหราตามแบบ
ฉบับของผู้หญิงแบบ Milin ที่มีความมั่นใจ และคลาสสิก
ตลอดกาล

มลลิกา เรืองกฤตยา จาก Kloset ได้หยิบยกเอาความน่ารัก
ของภาพวิวบนชายหาดในช่วงซัมเมอร์ ที่มีมิตรภาพไร้พรม
แดนของหญิงสาววัยสดใส เริงร่ากับฝูงฟลามิงโก้ โดยมี
โค้ก ไลท์ เป็นสื่อกลาง และใช้ลายเส้นและสีพาสเทลอันเป็น
เอกลักษณ์ของแบรนด์มาสร้างความโดดเด่นให้กับลวดลาย

ภูภวิศ กฤตพลนารา จาก Issue เลือกออกแบบที่สะท้อน
ภาพของผู้ที่ดื่ม โค้ก ไลท์ ที่มีความหรูหราซ่อนอยู่ โดย
เนรมิตฉากม่านโรงละครพร้อมโครงสร้างสถาปัตยกรรม
กลายเป็นภาพศิลปะร่วมสมัยที่นำเสนอความงดงามของ
นาฏศิลป์ไทยที่ผสมผสานกับนาฏศิลป์ตะวันตกตั้งแต่สมัย
รัชกาลที่ 5 มาไว้บนกระป๋องอย่างลงตัว เพื่อแสดงความเป็น
เฟมินินอันเข้มแข็ง แล้วเติมด้วยสีเงินเพื่อสร้างมิติให้กับ
กระป๋องโค้ก ไลท์

‘โค้ก ไลท์ แฟชั่น แคน’ ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น ทั้ง 2 ปี ผลิตออก
มาจำนวนจำกัด วางจำหน่ายจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมของ
แต่ละปี  ณ ร้านค้าทั่วประเทศ ในราคา 14 บาท

              สนับสนุนโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่ http://www.ebooks.in.th/ebook/38548/magketing_vol13/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม