จับคู่การใช้งานอินสตาแกรม กับ Facebook เพื่องานธุรกิจ


จากสถิติที่ว่าชาวออนไลน์ใช้เวลาทุกๆ 1 ใน 5 นาที บน
Facebook หรืออินสตาแกรม สิ่งที่สำคัญคือต้องทำความ
เข้าใจว่าผู้คนใช้งานแพลตฟอร์มทั้งสองนี้แตกต่างกันอย่างไร
Facebook ถูกใช้งานเพื่อติดต่อพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนและ
ครอบครัว

ในขณะที่ อินสตาแกรมเปรียบเสมือนสถานที่ที่ผู้ใช้งานเข้ามา
ค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ผ่านทางรูปภาพ หรือเหตุการณ์
ต่างๆ ที่ถูกบันทึกไว้โดยผู้คนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

แบรนด์สินค้าต่างๆ ที่มองหากลุ่มเป้าหมายจากทั้งสอง
แพลตฟอร์ม จะสามารถใช้เครื่องมือจับกลุ่มเป้าหมายที่มี
ประสิทธิภาพร่วมกัน โดยทำการวิเคราะห์เพศ อายุ และพื้นที่
ที่อยู่อาศัย ด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า พาวเวอร์ เอดิเตอร์
(Power Editor) ซึ่งช่วยให้นักการตลาดสามารถจัดการและ
ควบคุมแคมเปญอินทิเกรทได้ง่ายขึ้น และยังเข้าถึงกลุ่มคนที่
เป็นเป้าหมายที่แบรนด์ต้องการอีกด้วย

นักการตลาดที่ได้ใช้งานวิดีโอและแคมเปญครีเอทีฟต่างๆ บน
Facebook ก็ยังจะต่อยอดแคมเปญผ่านช่องทาง
อินสตาแกรมได้อีกด้วย

การเปิดตัวโฆษณาบนแพลตฟอร์มอินสตาแกรมในประเทศไทย
เป็นการตอกย้ำโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการไทย และ
เป็นการตอบสนองต่อเทรนด์ที่เด่นชัดของการลงทุนโฆษณาบน
สื่อดิจิตอล ที่คาดว่าจะเติบโตสูงขึ้น เป็นจำนวนเงินกว่า
หนึ่งหมื่นล้านบาท ภายในปีนี้

จากการก่อตั้งเมื่อปี 2010 อินสตาแกรมมีจำนวนผู้ใช้งานที่
แอคทีฟถึง 150 ล้านคน ภายในเวลาเพียงสองปี ซึ่งรวดเร็วกว่า
Facebook และเป็นระยะเวลาเพียงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับ
ช่วงเวลาของทวิตเตอร์ และด้วยจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟใน
ปัจจุบันที่พุ่งสูงถึง 400 ล้านคน โดย 75 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้
งานอาศัยอยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกา เห็นได้ชัดว่า
แพลตฟอร์มการแบ่งปันรูปภาพบนมือถือนี้มีการเติบโตที่สูง
อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

การเติบโตของการใช้งานอินสตาแกรมส่วนใหญ่เกิดขึ้นใน
ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งต้องขอบคุณการครอบคลุมสัญญาณ
อินเตอร์เน็ตที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้
ประชากรกว่าหลายล้านคนสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เป็น
ครั้งแรก ไม่ว่าจะผ่านทางเดสก์ท็อปหรือมือถือ

นอกจากนี้ จำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยยัง
มีมากกว่าประชากรทั้งหมด เพราะหลายคนมีเบอร์โทรศัพท์
มือถือมากกว่าหนึ่งเบอร์ และผู้ใช้งานในไทยยังครองสถิติการ
ใช้เวลาบนโซเชียลเน็ตเวิร์กสูงที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
โดยมีจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟบนอินสตาแกรมต่อเดือน
มากกว่า 7.1 ล้านคน

              สนับสนุนโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่    
http://www.ebooks.in.th/ebook/36718/magketing_vol11/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม