Youtube Marketing


เมื่อ YouTube ผันตัวเองจากเดิมที่เป็นแค่แหล่งเผยแพร่
วิดีโอที่ให้กับคนทั่วโลกได้รับชมฟรี กลายมาเป็นทั้ง “สื่อใหม่”
และ “ช่องทางการตลาดใหม่” ทำให้ผู้ประกอบการที่มองเห็น
โอกาสใหม่ทางการตลาดที่จะตามมาผ่านการใช้สื่อวีดีโอ
ออนไลน์หรือคลิปโฆษณาเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและ
มีบทบาทมากกับวิถีชีวิตของผู้บริโภครุ่นใหม่ การใช้วีดีโอ
ออนไลน์ทำโฆษณาทำให้ง่ายในการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ
สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว และยัง
กระตุ้นให้ลูกค้าคลิกเข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ หรือ
แฟนเพจ ได้มากขึ้น

Youtube เป็นเว็บไซต์ Video Social Media
Sharing หรือเป็นชุมชนวิดีโอออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
มีสถิติผู้เข้าชมสูงถึง 60 ล้านคนต่อเดือน เป็นหนึ่งในเว็บไซต์
ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก ผู้ใช้สามารถอัพโหลวิดีโอ ,
ชมวิดีโอ , แบ่งปันวิดีโอให้กับผู้ชมอื่นๆ ได้ และที่สำคัญ
สามารถเชื่อมต่อกับสื่อออนไลน์อื่นๆ

แม้กระทั่งบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ในเมืองไทบหลายแห่งยัง
เลือกใช้ YouTube เป็นช่องทางหลักในการสื่อสารกับ
แฟนๆ โดยเลือกเปิดเป็น YouTube Channel ของ
ตนเอง แม้ว่าจะมีสื่ออยู่ในมือที่หลากหลายแล้วทั้งวิทยุและ
ทีวีดิจิตอลก็ตาม สะท้อนถึงมุมมองด้านการตลาดที่มีต่อ
YouTube ได้เป็นอย่างดี

หลายองค์กรจึงหันมาใช้ YouTube เป็นหนึ่งในเครื่องมือ
ทางการตลาดยุคใหม่

รู้จัก Youtube ให้มากขึ้น
1.Youtube.com เป็นเว็บไซต์ Video Social
Media Sharing ที่ใหญ่สุด
2.สื่อวีดีโอออนไลน์หรือคลิปโฆษณามีบทบาทกับวิถีชีวิต
ของคนรุ่นใหม่
3.วีดีโอออนไลน์สามารถนำสินค้าหรือบริการเข้าถึงกลุ่ม
เป้าหมายได้อย่างฉับไว
4.สามารถเชื่อมโยงให้ผู้ชม Youtube คลิกเข้ามาหาข้อมูล
เพิ่มเติมในเว็บไซต์ หรือ แฟนเพจของสินค้าได้ง่าย
5.ค่าใช้จ่ายโฆษณาต่ำกว่าสื่อโทรทัศน์ เนื่องจากใช้ระบบ
Pay Per Click and Pay Per View
6.คลิปใน YouTube สามารถจำนวน Viewer และ จำนวน
Subscriber ออกมาเป็นตัวเลขได้ชัดเจนทำให้นักการตลาด
ออนไลน์ปรับกลยุทธ์ได้แบบเรียลไทม์
7.สามารถนำไปสู่  Word of Mouth Marketing ได้
อย่างรวดเร็ว

              สนับสนุนโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่ http://www.ebooks.in.th/ebook/38548/magketing_vol13/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม