โอกาสทอง-ส่งออกอุปกรณ์ตกแต่งรถผ่านค้าปลีกออนไลน์

อีเบย์ เปิดเผยข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึกในวันนี้ ระบุว่าอุตสาหกรรม
ยานยนต์ของไทยมีโอกาสสูงในการเพิ่มยอดขายชิ้นส่วนยานยนต์
และอุปกรณ์ตกแต่ง ผ่านการส่งออกสินค้าปลีกภายในพื้นที่ตลาด
ระดับนานาชาติ
‘อีเบย์ ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้ประกอบ
การ ร้านค้าปลีก และโรงงานผลิต ในการเข้าถึงผู้บริโภคทั่วโลก
และเพิ่มยอดขายผ่านตลาดสินค้าออนไลน์’
ทั้งนี้ ข้อมูลเชิงลึกชี้ให้เห็นว่าเกือบครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ 47) ของ
ผู้ใช้รถยนต์ในสหรัฐฯ ซื้อชิ้นส่วนยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง
ทางช่องทางออนไลน์ ขณะที่อีกส่วนหนึ่ง (ร้อยละ 23) มี
แนวโน้มที่จะซื้อชิ้นส่วนและอุปกรณ์ผ่านช่องทางนี้ในอนาคต
ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกชิ้นส่วน
ยานยนต์ไทยที่จะหันมาผลักดันการส่งออกสินค้าปลีกผ่าน
ช่องทางออนไลน์ และเพิ่มรายได้จากช่องทางใหม่ๆ โดยใช้
อีเบย์เป็นแพลตฟอร์มต่อยอดธุรกิจ
ศิลัดดา ทับปิ่นทอง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (อุตสาหกรรม
ยานยนต์) ของอีเบย์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ‘ใน
ขณะที่การค้าขายออนไลน์ในสหรัฐฯ กำลังตื่นตัว และ
ผู้บริโภคอเมริกันจำนวนมากพร้อมจะซื้อ หรือมีแนวโน้มจะ
ซื้ออะไหล่ยนต์บนช่องทางออนไลน์เช่นนี้ ธุรกิจของไทยควร
ต้องใช้โอกาสต่อยอดให้คุ้มค่าที่สุด โดยต้องไม่หยุดอยู่แค่
เพียงตลาดสหรัฐฯ เท่านั้น’
‘หนึ่งในโอกาสการขยายธุรกิจที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ การส่งออก
ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ในลักษณะของการขาย
สินค้าปลีกเข้าไปยังตลาดของอีเบย์ผ่านผู้ขายสินค้าบนอีเบย์
ที่อยู่ในประเทศไทย” ศิลัดดา กล่าว
ทั้งนี้ อีเบย์มุ่งมั่นที่จะช่วยปฏิวัติการพาณิชย์ในประเทศไทย
อย่างเต็มกำลัง ควบคู่ไปกับการสนับสนุนธุรกิจระดับท้องถิ่น
โดยเน้นการเพิ่มโอกาสการทำธุรกิจผ่านการซื้อขายบน
อินเทอร์เน็ต
ผลสำรวจนี้จัดทำขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 โดยเก็บ
ตัวอย่างจากเจ้าของรถยนต์ในสหรัฐฯ กว่า 1,000 คน
ซึ่งร้อยละ 50 เป็นผู้ชายและอีกร้อยละ 50 เป็นผู้หญิง เพื่อ
กำหนดพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภค และนำไปสู่
การวางแผนการค้าปลีกของอุตสาหกรรมยานยนต์ใน
อนาคต
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่ http://www.ebooks.in.th/ebook/38548/magketing_vol13/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น