อิเกียสำรวจพบ ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ แปลงครัวเป็นห้องนั่งเล่น

รายงานผลสำรวจลูกค้าอิเกียจากหลายๆครอบครัวทั่วโลกจาก
life at home survey ของอิเกียพบว่า ในปัจจุบันห้องครัว
เปรียบเสมือนห้องนั่งเล่นแห่งใหม่
ในอดีต ห้องครัวเป็นเพียงที่สำหรับเตรียมอาหารและทำอาหาร
เท่านั้น แต่ในปัจจุบันนี้ห้องครัวกลายมาเป็น จุดรวมตัวของ
ทุกคนในครอบครัว เพื่อใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งรับประทาน
อาหาร ทำอาหาร พบปะพูดคุย หรือแม้แต่การเฉลิมฉลอง
ร่วมกันและนี่คือหัวใจสำคัญที่เราได้จากการสำรวจประจำปี
โดยการสัมภาษณ์ลูกค้านับพันครอบครัวทั่วโลก ด้วยความคิด
และข้อมูลจากลูกค้าเหล่านี้ ดีไซเนอร์ของอิเกียจึงได้กลั่นกรอง
ไอเดียและพัฒนาชุดครัว “เมท็อด” ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศ
ไทยขึ้นมา
“สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันทั่วโลกในตอนนี้คือห้องครัวได้กลายเป็น
มุมเด่นประจำบ้านมากขึ้นทุกวัน ใน 30 ปีที่ผ่านมา ห้องครัว
ค่อยๆพัฒนาความสำคัญจนเปรียบเสมือนห้องนั่งเล่นอีกห้อง
หนึ่ง” Mia Lundstorm นักวางแผนกลยุทธศาสตร์ของ
อิเกีย ได้กล่าวถึงสถานะที่เปลี่ยนไปของห้องครัว
“ห้องครัวเป็นทีที่แขกผู้มาเยือนได้ดูเชฟใหญ่โชว์ฝีมือ เป็นที่
ให้เด็กๆตั้งใจนั่งทำการบ้านส่งคุณครู และเป็นที่ที่ทุกคนใน
ครอบครัวนั่งทานของอร่อยมื้อแล้วมื้อเล่า” Mia กล่าวเสริม
ดีไซเนอร์ได้พัฒนาชุดครัวซีรีย์ “เมท็อด” เพื่อตอบสนองความ
ต้องการในการใช้งานที่หลากหลาย พวกเขาออกแบบโดย
การนำหลักดีไซน์แบบโมดูลาร์ มาผลิตชุดครัวที่ราคาย่อมเยาว์
และมีดีไซน์ที่สวยงามสไตล์อิเกีย ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกและ
ออกแบบห้องครัวในฝันที่เขาต้องการได้จริง
ไม่ว่าจะเป็นอพาร์ตเมนท์ห้องเล็กๆหรือบ้านหลังใหญ่ ไม่ว่า
คุณจะอาศัยอยู่ในเบอร์ลิน บาร์เซโลนา บริสเบน หรือ ปักกิ่ง
ก็สามารถมีชุดครัว “เมท็อด” ได้ในแบบของคุณ
พาทริซ ดรีอาโน่ ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางนา กล่าวว่า “ที่อิเกีย
เราเข้าใจว่าห้องครัว เป็นหนึ่งในห้องที่สำคัญที่สุดในบ้าน
โดยเฉพาะในประเทศไทย ซึ่งนิยมทำกิจกรรมในห้องครัว
ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร ไปจนถึงการพบปะ
สังสรรค์ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ”
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/38548/magketing_vol13/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น