5ดิจิทัลดีเอ็นเอที่ต้องเรียนรู้ หากต้องการเข้าใจวัยรุ่น
ผลวิจัยจากทั่วโลกเผยพฤติกรรมการใช้งานระบบดิจิทัล
หรือดิจิทัลดีเอ็นเอ ของกลุ่มผู้ใช้วัยรุ่นที่จะเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก
ในอนาคตของแอมดอกซ์ผู้ให้บริการด้านระบบบริการลูกค้า
ชั้นนำ พบว่ากลุ่มผู้ใช้งานวัยรุ่น (อายุระหว่าง 15 – 18 ปี) มี
ดิจิทัลดีเอ็นเอที่ไม่เหมือนใครและบริการที่พวกเขาต้องการ
ดังนี้
1.ดิจิทัลเปรียบเสมือนเลนส์ที่กลุ่มวัยรุ่นสวมใส่เมื่อมอง
ตนเองและผู้อื่น : 43 เปอร์เซ็นต์ของผู้ร่วมการวิจัยเชื่อว่า
สมาร์ทโฟนช่วยให้พวกเขาฉลาดและเท่มากขึ้น
และ 52 เปอร์เซ็นต์เช็คโซเชียลมีเดียของพวกเขาเป็น
อย่างแรกหลังตื่นนอน นอกจากนี้ วัยรุ่นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์
เผยว่าพวกเขาคงเลิกคบเพื่อนที่ไม่เล่น Facebook หรือ
WhatsApp
2.อิโมจิหนึ่งภาพมีค่ามากกว่าหนึ่งพันตัวอักษร : กว่าครึ่ง
ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่าพวกเขาชอบการใช้อิโมจิ
(47 เปอร์เซ็นต์) และโพสรูปภาพ (45 เปอร์เซ็นต์) มากกว่า
การส่งอีเมล์ เนื่องจากอิโมจิสามารถสื่อความรู้สึกของ
พวกเขาได้มากกว่าตัวอักษร
3.การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตถือเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับวัยรุ่น :
วัยรุ่นมองหาการเชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลา โดยผู้ตอบ
แบบสอบถามเผยว่าตนรู้สึกเหงาและกระวนกระวายเมื่อ
ขาดอินเตอร์เน็ต (56 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าเมื่ออยู่ห่าง
ครอบครัว (52 เปอร์เซ็นต์) ซึ่งคุณภาพของอินเตอร์เน็ต
ก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยผู้ร่วมการวิจัยกว่า 55 เปอร์เซ็นต์
มองว่าอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนหนึ่งของสิทธิมนุษยชน
4.การสตรีมมิ่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คือวิถีชีวิตของวัยรุ่น :
ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รับภาพยนต์ผ่านการสตรีมมิ่ง
(53 เปอร์เซ็นต์) และการดาวน์โหลด (17 เปอร์เซ็นต์)
นอกจากนี้ยังรับชมซีรี่ส์ (สตรีมมิ่ง 51 เปอร์เซ็นต์ และ
ดาวน์โหลด 11 เปอร์เซ็นต์) และฟังเพลง (สตรีมมิ่ง 47
เปอร์เซ็นต์ และ ดาวน์โหลด 29 เปอร์เซ็นต์) ผ่านช่องทาง
ดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย โดยมีผู้ตอบแบบ
สอบถามเพียง 1 ใน 3 ที่เคยจ่ายเงินเพื่อรับชม/ฟัง
คอนเทนต์
5.วัยรุ่นมองว่าผู้สร้างคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นส์คือ
“ผู้ให้บริการ” และชื่นชอบพวกเขามากกว่าผู้ให้บริการ
ตัวจริง : 82 เปอร์เซ็นต์ทราบดีว่าผู้ให้บริการของตนคือใคร
และมองว่าผู้เล่นแบบ over-the-top หรือ OTT และ
บริษัทอินเตอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ อาทิ Google (51 เปอร์เซ็นต์),
Facebook (38 เปอร์เซ็นต์), WhatsApp (42 เปอร์เซ็นต์)
และ Apple (38 เปอร์เซ็นต์) ก็คือผู้ให้บริการด้านการ
สื่อสาร (communications service providers หรือ CSP)
เช่นเดียวกัน ทั้งที่บริษัทเหล่านั้นไม่ใช่
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
หรือดิจิทัลดีเอ็นเอ ของกลุ่มผู้ใช้วัยรุ่นที่จะเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก
ในอนาคตของแอมดอกซ์ผู้ให้บริการด้านระบบบริการลูกค้า
ชั้นนำ พบว่ากลุ่มผู้ใช้งานวัยรุ่น (อายุระหว่าง 15 – 18 ปี) มี
ดิจิทัลดีเอ็นเอที่ไม่เหมือนใครและบริการที่พวกเขาต้องการ
ดังนี้
1.ดิจิทัลเปรียบเสมือนเลนส์ที่กลุ่มวัยรุ่นสวมใส่เมื่อมอง
ตนเองและผู้อื่น : 43 เปอร์เซ็นต์ของผู้ร่วมการวิจัยเชื่อว่า
สมาร์ทโฟนช่วยให้พวกเขาฉลาดและเท่มากขึ้น
และ 52 เปอร์เซ็นต์เช็คโซเชียลมีเดียของพวกเขาเป็น
อย่างแรกหลังตื่นนอน นอกจากนี้ วัยรุ่นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์
เผยว่าพวกเขาคงเลิกคบเพื่อนที่ไม่เล่น Facebook หรือ
2.อิโมจิหนึ่งภาพมีค่ามากกว่าหนึ่งพันตัวอักษร : กว่าครึ่ง
ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่าพวกเขาชอบการใช้อิโมจิ
(47 เปอร์เซ็นต์) และโพสรูปภาพ (45 เปอร์เซ็นต์) มากกว่า
การส่งอีเมล์ เนื่องจากอิโมจิสามารถสื่อความรู้สึกของ
พวกเขาได้มากกว่าตัวอักษร
3.การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตถือเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับวัยรุ่น :
วัยรุ่นมองหาการเชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลา โดยผู้ตอบ
แบบสอบถามเผยว่าตนรู้สึกเหงาและกระวนกระวายเมื่อ
ขาดอินเตอร์เน็ต (56 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าเมื่ออยู่ห่าง
ครอบครัว (52 เปอร์เซ็นต์) ซึ่งคุณภาพของอินเตอร์เน็ต
ก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยผู้ร่วมการวิจัยกว่า 55 เปอร์เซ็นต์
มองว่าอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนหนึ่งของสิทธิมนุษยชน
4.การสตรีมมิ่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คือวิถีชีวิตของวัยรุ่น :
ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รับภาพยนต์ผ่านการสตรีมมิ่ง
(53 เปอร์เซ็นต์) และการดาวน์โหลด (17 เปอร์เซ็นต์)
นอกจากนี้ยังรับชมซีรี่ส์ (สตรีมมิ่ง 51 เปอร์เซ็นต์ และ
ดาวน์โหลด 11 เปอร์เซ็นต์) และฟังเพลง (สตรีมมิ่ง 47
เปอร์เซ็นต์ และ ดาวน์โหลด 29 เปอร์เซ็นต์) ผ่านช่องทาง
ดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย โดยมีผู้ตอบแบบ
สอบถามเพียง 1 ใน 3 ที่เคยจ่ายเงินเพื่อรับชม/ฟัง
คอนเทนต์
5.วัยรุ่นมองว่าผู้สร้างคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นส์คือ
“ผู้ให้บริการ” และชื่นชอบพวกเขามากกว่าผู้ให้บริการ
ตัวจริง : 82 เปอร์เซ็นต์ทราบดีว่าผู้ให้บริการของตนคือใคร
และมองว่าผู้เล่นแบบ over-the-top หรือ OTT และ
บริษัทอินเตอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ อาทิ Google (51 เปอร์เซ็นต์),
Facebook (38 เปอร์เซ็นต์), WhatsApp (42 เปอร์เซ็นต์)
และ Apple (38 เปอร์เซ็นต์) ก็คือผู้ให้บริการด้านการ
สื่อสาร (communications service providers หรือ CSP)
เช่นเดียวกัน ทั้งที่บริษัทเหล่านั้นไม่ใช่
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่
https://www.facebook.com/magketingonline/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น