"ดิจิตอลเทรนด์" ที่กำลังจะมา




LINE ได้คาดการณ์ว่าภายในปี 2560 ประเทศไทยจะเข้าสู่ยุค
Mobile first จากปริมาณผู้ใช้โมบายอินเทอร์เน็ตจะเพิ่มขึ้นถึง
 50 ล้านคน และหลังจากการเปิดให้บริการ 4G โดยคนไทย
ใช้เวลากับสมาร์ทโฟนเฉลี่ยสูงถึง 5.7 ชั่วโมงต่อวัน และใช้
เวลากับ LINE ในการแชทนานถึง 83.7 นาทีต่อวัน

เทรนด์ที่ 2 Smartphones are becoming the Main TV
Screen 41% ของคอนเทนต์ทีวีและวิดีโอชมผ่านหน้า
จอทีวี ในขณะที่ 31% ชมผ่านสมาร์ทโฟน

เทรนด์ที่ 3 ที่น่าจับตามอง คือ m-commerce และ social
commerce ผู้บริโภคที่ใช้ e-commerce เป็นประจำมี
แนวโน้มที่จะเริ่มใช้ m-commerce และ social commerce
ในการซื้อสินค้าและบริการ โดยจำนวนการซื้อขายออนไลน์
ผ่านโมบายดีไวซ์มีสัดส่วนถึง 60% จากจำนวนการซื้อขาย
ออนไลน์ทั้งหมด พร้อมกันนี้ได้มีการคาดการณ์อัตราการ
เติบโตของโมบายแบงก์กิ้งว่าจะสูงถึง 33%

เทรนด์ที่ 4 ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ในปีนี้ คือ บริการ O2O หรือ
การขยายโอกาสทางธุรกิจจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ โดยใช้
สื่อออนไลน์ผลักดันให้เกิดทราฟฟิกหรือยอดขายทาง
ออฟไลน์ ซึ่งสอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป
ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นให้ดาวน์โหลดมากมาย ซึ่งคน
ส่วนใหญ่ดาวน์โหลดเฉลี่ยเพียง 39 แอพฯ ต่อหนึ่งดีไวซ์
และใช้งานจริงเพียง 17 แอพฯ

              สนับสนุนโดย             
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



อ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...และบทวิเคราะห์อื่นๆได้ที่

https://www.facebook.com/magketingonline/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม